- Nhìn con nằm trên giường bệnh, toàn thân quấn băng trắng xóa, chị Hùy lạnh sống lưng, lo lắng không biết tương lai sẽ ra sao. Trước mắt, gia đình chị cũng đang bối rối, không biết lấy tiền đâu ra chạy chữa.

TIN BÀI KHÁC

Bỏng nặng 63%, trong đó 34% độ sâu, chàng thanh niên Đỗ Văn Nghĩa (21 tuổi, thôn Giếng, xã Tân Mỹ,TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, từng giây từng phút giành giật lại mạng sống từ tay thần chết.

{keywords}
Nghĩa nhập viện trong tình trạng bỏng nặng 63%, trong đó có 34% độ sâu ở mặt thân chi
{keywords}
Mặc dù chị Hùy cũng bị bỏng nhưng hằng ngày chị vẫn phải gồng mình chăm sóc con trong bệnh viện

Thẫn thờ ngồi một góc tại Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, chị Trần Thị Hùy (41 tuổi), mẹ của Nghĩa, vẫn chưa hết bàng hoàng sau tai nạn xảy ra với gia đình mình. 

“Hôm đó là 26/9, gia đình tôi đang tát nước từ ao ra ruộng thì máy hết xăng , khi cháu Nghĩa chạy ra ngoài mua xăng về để đổ vào máy nước thì bỗng nhiên thấy ngọn lửa bốc cháy bùng bùng. Nghe tiếng la hét thất thanh của con, hai vợ chồng tôi không suy nghĩ gì, chỉ biết lao vào kéo con ra. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội nên giờ cả ba người đều bị bỏng phải nhập viện".

Tai nạn khiến cho cả ba người trong gia đình đều bị bỏng, riêng Nghĩa bị bỏng nặng toàn thân, đang cấp cứu trong tình trạng hôn mê nguy kịch. Anh Đỗ Văn Tình (47 tuổi), bố của Nghĩa đang điều trị hồi sức. Trong khi đó, chị Hùy bị bỏng nhẹ ở hai chân, do di chuyển lại nhiều hai chân chị sưng vù và rớm máu nhưng hằng ngày chị vẫn phải gồng mình chăm con và chồng trong bệnh viện.

{keywords}
Tính mạng Nghĩa đang bị đe dọa nhưng tình cảnh gia đình lúc này đang rơi vào cảnh bi đát không còn khả năng chi trả viện phí

Nói về tình trạng của Nghĩa, bác sĩ Ngô Tuấn Hưng, khoa hồi sức cấp cứu Viện bỏng quốc gia cho biết: “Bệnh nhân bị bỏng xăng, nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng 63%. Trong đó 34% độ sâu ở mặt, thân, chi, bỏng hô hấp rất nặng. Hiện bệnh nhân đang duy trì đặt ống, thở máy và sử dụng nhiều thuốc kháng sinh mạnh cũng như truyền dinh dưỡng, abumin, chế phẩm máu với chi phí khoảng 15 đến 20 triệu đồng/ngày".

Theo bác sĩ Hưng, do bỏng sâu toàn bộ thân trước, thân sau và hai tay nên ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan hô hấp và tuần hoàn. Hiện tại, Nghĩa đã được phẫu thuật cắt hoại tử hai tay, phải mua da đồng loại với giá 750.000 đồng/miếng và mua đến 20 miếng nhưng vẫn không đủ để ghép.

Tuy nhiên, đối với gia đình chị Hùy, có một vấn đề đáng lo ngại ở đây là gia đình chị quá nghèo, cả hai bố con đều bỏng nặng. Bệnh nhân hoàn toàn không có bảo hiểm y tế nên vô cùng khó khăn.

Hiện tại, số tiền điều trị cho con và chồng đã hết hơn 100 triệu đồng. Để có tiền điều trị cho cả hai bố con, chị đã vay mướn khắp họ hàng, cắm sổ đỏ ngân hàng 100 triệu. Đến cái xe máy duy nhất cũng phải bán đi để nộp tiền viện phí.

{keywords}
Lao vào cứu con anh Tình cũng bị thương nặng

Trên tầng 3, mặc dù đã tỉnh nhưng anh Tình vẫn không tin nổi gia đình mình lại rơi vào cảnh éo le như vậy. 

“Lúc đó nhìn cảnh con đang gào thét trong ngọn lửa, người bố người mẹ nào trong trường hợp đó cũng đều xả thân mình cứu con. Thân hai vợ chồng chỉ làm ruộng, cố lắm cũng chỉ bám trụ được vài mấy sào ruộng để có cái ăn, giờ đùng cái mỗi ngày trả viện phí đến gần 20 triệu/ngày, có bán nhà đi cũng không đủ. Nhiều lần tôi có xin bác sĩ cho tôi về nhà điều trị nhưng mà không được…”, nói đến đấy anh Tình không cầm được nước mắt.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Hùy, thôn Giếng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. SĐT:0962560406

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.257 (Em Đỗ Văn Nghĩa ở Bắc Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436