Nằm mê man trên giường bệnh, thân hình bé nhỏ của Mùa Thị Nú thỉnh thoảng lại giật nảy lên hoặc cố cựa quậy như muốn thoát khỏi cơn đau. Nhìn con thiêm thiếp, người cha tội nghiệp ngồi bên cạnh chỉ biết rơi nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Đó là tình cảnh rơi nước mắt của bé Mùa Thị Nú (người dân tộc Mông, 7 tháng tuổi, bản Huổi Lanh, xã É Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Nú bị bỏng lửa nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng 43%. Hiện tại, bé đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Viện bỏng Quốc gia, rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Bị bỏng bếp lửa, bé Mùa Thị Nú nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng 43% cơ thể

Từ ngày con gái bị bỏng, anh Mùa A Tủa, bố bé Nú lúc nào cũng thất thần, mỗi giây, mỗi phút đều không dám chợp mắt. Anh nửa tỉnh nửa mê để nghe tiếng bíp bíp vang lên báo hiệu nhịp thở của con gái. Lòng dạ người cha ấy đau như lửa đốt, không tha thiết gì tới chuyện ăn uống nữa.

“Hôm đó là ngày 27/3, hai vợ chồng tôi đang làm cỏ ngoài sau vườn. Trong nhà chỉ có cháu Nú và đứa con trai cả mới 2 tuổi chơi cùng nhau. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa biết rõ được nguyên nhân nào khiến cháu Nú bị ngã vào bếp bỏng nặng như thế", anh Tủa bộc bạch. Chỉ biết khi nghe tiếng khóc thét của con, vợ chồng anh chạy vào thì chứng kiến Nú đã nằm vẫy vùng trong bếp lửa đỏ rực. 

"Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi chỉ biết bế cháu ra ngoài, hô hoán mọi người giúp đưa cháu đi viện ", anh Tủa rùng mình kể lại.

Ngay lập tức, Nú được đưa đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện tỉnh. Nằm bệnh viện tỉnh điều trị 3 ngày, do tình trạng bỏng nặng phức tạp, ngày 30/3, em được chuyển xuống Viện bỏng Quốc gia điều trị.

{keywords}
Bé Nú vẫn còn hồn mê bất tỉnh, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thái Hồng Minh cho biết: “Bé Mùa Thị Nú bị bỏng lửa, nhập viện trong tình trạng bỏng sâu đến 43%. Trong đó 43% bỏng sâu ở đầu cổ, lưng, mông, hai tay. Hiện tại bé vẫn đang trong tình trạng hôn mê, thở máy. Điều khó khăn nhất lúc này là nguồn da ghép cho bé vì vùng bỏng rất rộng.

Theo lịch thì bé đã phải làm phẫu thuật ghép da lần 1, nhưng do thể trạng quá yếu nên hiện tại vẫn chưa can thiệp đến phẫu thuật. Với tình trạng như hiện tại, bé Nú phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được.

Chi phí để điều trị cho trường hợp của bé khá tốn kém, trong khi hoàn cảnh gia đình lại người dân tộc thiểu số, khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho cháu”.

Con cấp cứu, bố mẹ chỉ có 2 triệu đồng

Đến giờ, anh Tủa vẫn chưa hết hoàn hồn sau tai nạn của con. Mỗi lần các bác sĩ thay băng cho bé Nú, anh lại giật mình thon thót, nước mắt cứ thế chảy ra. Nhìn qua tấm kính cửa số phòng cấp cứu, chứng kiến cảnh con vận lộn đau đớn, anh Tủa chỉ ước sao người phải chịu nỗi đau giày xé kia là mình.         

{keywords}
Bé Nú nằm lọt thỏm trên giường bệnh, mê man chịu những cơn đau

Con bị tai nạn kinh hoàng là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Tủa, chị Mị hết sức éo le. Hai vợ chồng mới lấy nhau được hai năm, sinh được hai người con. Cuộc sống vùng núi thiếu thốn, không có gì ngoài vài sào ruộng, đồi ngô nên hiện tại, hai vợ chồng vẫn còn sống chung cùng bố mẹ.

Không việc làm, không một xu dính túi, anh Tủa nhập viện cho con với vỏn vẹn 2 triệu đồng. Những ngày ở viện, vợ chồng anh Tủa không dám thuê nhà trọ mà thay nhau thức trắng suốt đêm bên cạnh con. Bữa cơm hằng ngày của hai vợ chồng là những chiếc bánh mì cầm hơi.

Mặc dù bảo hiểm y tế đã chi trả toàn bộ tiền viện phí, nhưng chi phí đi lại ăn ở, và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé Nú phục hồi, và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong bảo hiểm y tế hiện đã nằm ngoài khả năng của gia đình

Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, làm nương rẫy, nay con gái gặp nạn, anh chị không còn biết bấu víu vào đâu nữa. Chỉ mong sao cộng đồng, quý độc giả hảo tâm có lòng thương hãy cùng chung tay hỗ trợ gia đình anh để cứu bé Nú qua cơn nguy kịch này.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Mùa A Tủa, bản, Huổi Lanh, xã É Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).  SĐT: 01653505044

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.076 (bé Mùa Thị Nú, Sơn La)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


.