“Thà chết còn hơn phải chịu đau thế này” 

Nằm trên chiếc giường bệnh nồng nặc những mùi hoá chất, cháu Trương Khánh Linh (6 tuổi, quê ở thôn Bùi Xá, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam) hàng ngày phải hứng chịu những cơn đau khủng khiếp. Mới chỉ ở cái tuổi học lớp 1 nhưng suy nghĩ của cháu quá ư chững chạc so với bạn bè cùng trang lứa.

{keywords}
Bé Trương Khánh Linh bị mắc bệnh ung thư xương ác tính

Ngày Tết thiếu nhi năm nay có lẽ là ngày bất hạnh nhất cuộc đời cháu. Bởi cũng đúng vào ngày đó, cháu Linh bị sưng chân đau đến mức không đi nổi. 

Gia đình lập tức đưa cháu đến bệnh viện Đại học Y xét nghiệm. Tại đây, sau khi tiến hành giải phẫu bệnh, các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh ung thư xương ác tính. Gia đình lại chuyển cháu sang bệnh viện K Tân Triều điều trị. 

Cũng kể từ thời điểm ấy, những cơn đau cứ thế bám lấy đôi chân nhỏ bé của cháu. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thế cháu suy nhược hẳn đi.  

“Lúc vào đây, cháu cứ bị đau mãi không khỏi. Truyền thuốc giảm đau ngủ được một tí thì tỉnh dậy lại đau. Cháu chưa bao giờ bị thế nhưng những cơn đau ám ảnh cháu. Thà chết còn hơn phải chịu đau thế này chú ạ”, cháu Linh chia sẻ. 

Khối u mỗi lúc một phát triển đến mức các bác sĩ điều trị buộc lòng phải chỉ định cho cháu phẫu thuật cắt chân. Chị Nguyễn Thị Hạnh (mẹ cháu Linh) phải làm tư tưởng giúp cháu thoải mái tinh thần. 

Những cơn đau tiếp tục giằng xé số phận bé nhỏ kia. Để rồi, những lúc đau đớn nhất, cháu Linh chỉ gào khóc và cầu xin bố mẹ cho được cắt chân: “Con xin bố mẹ hãy cho con cắt chân đi. Thà một lần đau còn hơn cả đời phải chịu thế này”. 

Gánh nặng nửa tỉ đồng không biết kiếp nào trả hết 

Cũng kể từ ngày phải cắt đi đôi chân, cháu Linh trở nên lầm lì hẳn. Đi học được vài hôm, cháu xin nghỉ dù là đứa trẻ rất ham học. 

Cháu bảo với mẹ rằng: “Con không hiểu sao các bạn, các anh chị lớp trên cứ kéo sang nhìn vào cái chân bị cụt của con. Mọi người nhìn con lạ lắm mẹ ạ. Rồi cứ bàn tán các kiểu. Giờ con chẳng muốn đi học đâu. Con sợ mọi người kéo sang con nhìn”. 

Có vẻ, bệnh tật khiến cháu bị tách biệt khỏi bạn bè hơn. Linh rất muốn được đi học để còn biết cái chữ song những cái nhìn tò mò nơi bạn bè khiến cháu càng mặc cảm hơn.

{keywords}
Hoàn cảnh của bé Trương Khánh Linh đang rất cần được giúp đỡ

Ngày hôm nay, cháu phải trở lại viện để tiếp tục điều trị. Gia đình cháu đang kiệt quệ dần vì khoản nợ lên đến 500 triệu đồng. Bố cháu bị một căn bệnh lạ cứ làm việc nặng sẽ hoa mắt, chóng mặt. Chỉ còn mẹ cháu còn khả năng lao động. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian cháu lên điều trị, mẹ cháu phải lên chăm sóc. Thu nhập gia đình đến giờ gần như chẳng còn chút nào. Khoản nợ cứ thế chồng chất ngày càng nhiều hơn. 

Trên chiếc giường bệnh quen thuộc, Linh vẫn hàng ngày phải chống chọi với từng cơn đau. Những chai hoá chất nặng phải mua ngoài đầy tốn kém khiến mẹ cháu càng bi quan hơn. 

“Thực sự, gia đình chúng tôi nhìn cháu rất thương vì cháu chưa hiểu hết về bệnh. Chỉ biết bệnh nặng không khỏi được nhưng cháu không nghĩ mình sẽ chết. Món nợ kia chẳng biết kiếp nào trả nổi nhưng dù có phải bán nhà, chúng tôi vẫn sẽ cứu cháu bằng mọi giá”, mẹ cháu Linh xúc động nói. 

Chia tay cháu Linh, ánh mắt hồn nhiên của cháu khi qua cơn đau khiến người viết không khỏi bồi hồi. Một đứa trẻ nào đã hiểu hết sự đời nhưng phải cầu xin cắt đi một phần cơ thể mình quả thật khiến nhiều người rơi lệ. 

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hạnh. Địa chỉ Ở thôn Bùi Xá, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam. Số điện thoại: 0917743169. 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.343.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436