- Sáng ngày 31/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập bệnh viện (1/6/1978-1/6/2018). Tới dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo TP.HCM, Sở Y tế và Ban giám đốc các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ chủ chốt khoa phòng của BV Nhi Đồng 2. 

Tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng các vị đại biểu ôn lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển. Trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành tựu, ghi được dấu ấn với nhân dân trong khu vực TP.HCM nói riêng và phía Nam nói chung.  

{keywords}
Bác sĩ Chuyên khoa II Trịnh Hữu Tùng Giám đốc BV Nhi Đồng 2 phát biểu tại buổi lễ. 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành lập trong bối cảnh khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, thiểu cả về trang thiết bị lẫn thuốc men. Đội ngũ cán bộ y tế từ nhiều nguồn khác nhau, với trình độ chuyên môn không đồng đều, có những người chưa từng khám chữa bệnh cho trẻ em…  

Sau 40 năm, hôm nay Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có một diện mạo mới, một sức sống mới không ngừng lớn mạnh và phát triển.  

{keywords}
Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo BV qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của bệnh viện tham gia buổi lễ kỷ niệm 40 năm thành lập bệnh viện.

 

{keywords}
Tiết mục văn nghệ của tất cả các điều dưỡng trưởng trong bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm BS CKII Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Sau 40 năm, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã từng bước phát triển, đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và cả nước, nhận được sự tin tưởng của nhân dân, được nhiều đơn vị bạn tin tưởng. Đến nay Bệnh viện Nhi Đồng 2 trở thành một trong 3 bệnh viện nhi khoa hàng đầu Việt Nam, phát triển được nhiều khoa chuyên sâu như ghép tạng, điều trị bệnh ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị… Đặc biệt là tách dính thành công cặp song sinh Việt - Đức vào ngày 4/10/1998 là ca đầu tiên của BV Nhi Đồng 2 và cũng là ca lịch sử của ngành y tế Việt Nam. Trưởng ekip kiêm phẫu thuật viên chính là anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, Giáo sư Trần Đông A đã được giới y học thế giới biết đến và được ghi nhận vào sách kỷ lục Guinness thế giới vào năm 1991”. 

Đức Toàn