- Phòng cấp cứu yên ắng chỉ nghe tiếng máy chạy tít tít. Trên giường, cậu bé nằm ngủ thiêm thiếp với mớ dây nhợ lằng nhằng khắp người. Trong khi đó, cha cậu đang chạy đôn, chạy đáo vay mượn để có tiền đóng viện phí cho con…

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Vũ Thanh Phong, chỉ có mình bà ngoại đang chăm sóc bé ở bệnh viện. Hỏi đến cha mẹ bé, bà rơm rớm nước mắt nói: “Mẹ cháu mọi ngày cùng tôi chăm ở đây, vài ngày nữa là hết phép nên phải về xin công ty cho nghỉ thêm. Cha cháu thì ở nhà đi làm để lo tiền chữa bệnh”.

Bé Vũ Thanh Phong (ở trọ tại 1/36 khu phố 8, phường An Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương tụy, viêm tụy và nang giả tụy cần được hỗ trợ để chữa bệnh.

{keywords}
Bé Phong đang rất cần tiền để điều trị bệnh.

Theo chia sẻ, cách đây hơn 1 tháng, Phong bị ngã khi đang đi học, phải khâu 4 mũi ở cằm. Sau khi đưa về nhà được 4 ngày, bé chướng bụng, vô cùng đau đớn. Gia đình lo sợ đưa con đến Bệnh viện Đồng Nai thì phát hiện, bé bị chấn thương tụy, viêm tụy. Tại đây, bé đã được phẫu thuật một lần, tình trạng bệnh không ổn, bác sĩ chuyển tiếp bé lên BV Nhi Đồng 2 TP. HCM.

Mới đây, Thanh Phong đã phải phẫu thuật một lần nữa và vẫn đang được chăm sóc, theo dõi đặc biệt. Theo bác sĩ, dù tình trạng em có cải thiện nhưng dự kiến vẫn còn phải theo dõi lâu dài.

Mặc dù Phong dưới 6 tuổi, được hưởng báo hiểm y tế 100% nhưng mới nhập viện 1 tháng, gia đình bé đã đóng 20 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Trong số tiền đóng viện phí cho con, anh Vũ Thanh Tùng và chị Nguyễn Ngọc Phượng chỉ có vỏn vẹn 5 triệu đồng.

Cha mẹ hết khả năng vay mượn

Theo bác sĩ, chi phí điều trị dự kiến của bé Vũ Thanh Phong còn nhiều bởi bé vẫn phải dùng thuốc kháng sinh đắt tiền. Tuy nhiên, sau một tháng con nằm viện gia đình anh Tùng đã rất khó khăn.

Hiện tại chỉ có một mình anh Tùng làm việc, công việc nặng nhọc nhưng đồng lương lại rất thấp. Mỗi tháng thu nhập của anh từ 2-3 triệu đồng tùy theo lúc có việc hay không.

Ngoài công việc chính, những lúc rảnh rỗi anh đi làm thuê. Trước đây, khi bé Phong chưa bị bệnh, thu nhập cả gia đình anh khoảng được 6-7 triệu đồng. Hiện tại chị Phượng đang nghỉ không lương để chăm sóc con nên họ gặp rất nhiều khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phượng buồn bã: "Tôi không còn biết làm thế nào để giúp con mau khỏe lại. Từ lúc cháu nhập viện đến nay, cả nhà như loạn lên. Để mua được những viên kháng sinh đắt đỏ này chúng tôi phải vay mượn khắp nơi. Sắp tới con cần điều trị lâu dài mà tôi bế tắc quá".

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Anh Vũ Thanh Tùng ở trọ tại 1/36 khu phố 8, phường An Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. SĐT 0169 619 1418

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.015 (bé Vũ Thanh Phong con chị Nguyễn Ngọc Phượng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436