- Cuối mỗi ngày, sau khi bác sĩ đã truyền thuốc xong, mẹ con chị lại cầm tập vé số trên tay rong ruổi khắp hành lang bệnh viện và khu vực lân cận để bán kiếm tiền. Dù mỗi ngày chị chỉ kiếm được 30 đến 50 ngàn nhưng đây là số tiền vô cùng ý nghĩa. Được bao nhiêu, chị gom góp lại để dành cho con chữa bệnh.

Con ung thư thận

Mới chỉ sinh ra được 10 tháng, cậu bé Phan Tuấn Vỹ (ở 574 ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã mắc phải căn bệnh quái ác ung thư thận. Sau thời gian điều trị, bé đã được phẫu thuật cắt bỏ một quả thận.

{keywords}

Mẹ bán vé số cứu con bệnh ung thư

Tuấn Vỹ cần phải điều trị một quá trình dài, truyền 15 đợt hóa chất, đáp ứng thuốc tốt, bé sẽ được chuyển qua giai đoạn duy trì 3 tháng tái khám một lần. Chặng đường gian nan mà mẹ con bé phải trải qua mới chỉ được 1/3, họ đã bế tắc vì không còn tiền chữa bệnh.

Kể về quá trình mắc bệnh của con, chị Nguyễn Thị Gái không khỏi đau lòng. Chị không thể ngờ rằng, cậu con trai sinh ra khỏe mạnh, chỉ 10 tháng tuổi đã mắc phải căn bệnh ung thư thận. Lúc mới đầu, bé không có biểu hiện gì khác thường, khi bé 10 tháng tuổi thì rất hay ói. Dù gia đình không biết nguyên nhân vì sao, nhưng thấy bé Tuấn Vỹ ói nhiều quá nên đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Khi bé Tuấn Vỹ nhập BV Nhi Đồng 1 điều trị, chỉ 1 tuần sau, bác sĩ thông báo bé bị ung thư thận. Sau đó, Tuấn Vỹ được phẫu thuật cắt bỏ thận và chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để theo dõi và điều trị tiếp.

Cha làm thuê, mẹ bán vé số

Hai vợ chồng anh Phan Văn Hùng và chị Nguyễn Thị Gái sống cảnh nay đây mai đó, khi thì Tây Ninh khi thì Đồng Nai theo công trình của anh. Dù có hai đứa con nhưng anh chị phải gửi đứa lớn nhờ bên ngoại nuôi giùm để bé đi học. Hai vợ chồng chỉ mang theo bé Tuấn Vỹ.

{keywords}
Do hoàn cảnh nên chị Gái làm đơn xin được hỗ trợ

Cuộc sống tuy vất vả nhưng nhiều năm nay họ vẫn có thể trang trải đủ. Từ khi Tuấn Vỹ mắc phải căn bệnh quái ác, chị Gái phải nuôi con trong bệnh viện. Các khoản chi tiêu ngày một tăng lên, từ tiền thuốc, tiền sinh hoạt phí, tiền đi lại... Một mình anh Phan Văn Hùng đi làm thuê không đủ tiền chữa bệnh cho con. 

Chị Gái đã suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng chị đã quyết định bán vé số kiếm thêm. Dù số tiền không nhiều nhưng với chị lúc này có còn hơn không. Hằng ngày từ sáng đến 3 giờ chiều, bé Tuấn Vỹ phải điều trị trong bệnh viện. Sau 3 giờ chiều, chị Gái lấy mấy chục tờ vé số, hai mẹ con bán quanh bệnh viện kiếm tiền. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Gái gạt nước mắt: “Gia đình em hết cách kiếm tiền chữa bệnh cho con rồi. Cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên mắc tiền lắm. Hai vợ chồng mỗi tháng giỏi lắm được 3-4 triệu đồng phải lo đủ các khoản, tiền thuốc ngoài danh mục mỗi tháng cũng bằng đó tiền. Làm không đủ, chúng em phải vay mượn để cố gắng giữ mạng sống cho con. Bác sĩ động viên cố chạy chữa, không được ngắt quãng điều trị. Cháu mới chữa được 1/3 phác đồ, mà vợ chồng em đã không còn khả năng theo tiếp”.

Đức Toàn

Gửi trực tiếp: Phan Văn Hùng (574 ấp Phú Hòa B, xã Phú Thiện, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0163 3928 622)

. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.014 (Phan Tuấn Vỹ con anh Phan Văn Hùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436