Trong công tác từ thiện, chia sẻ, chúng tôi gặp không ít những hành động đẹp. Chỉ với suy nghĩ đơn giản, nếu con mình không được mọi người giúp thì cũng không có tiền điều trị, anh Nguyễn Tấn Trân đã dành tặng một phần số tiền bạn đọc giúp đỡ để giúp lại những hoàn cảnh khó khăn khác.

{keywords}
Sau khi được bạn đọc giúp đủ tiền chữa bệnh, gia đình em Nguyễn Tấn Cường đã dành phần tiền thừa giúp bệnh nhân khác.

Chiều 30 Tết, con anh Trân là bé Nguyễn Tấn Cường phải nhập viện tỉnh trong tình trạng nguy kịch, nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ yêu cầu chuyển lên tuyến trên anh Trân không có đủ tiền đưa con đi. 

Trong túi anh lúc đó chỉ có vỏn vẹn 300 ngàn đồng, mà bệnh viêm cơ tim cấp của con điều trị theo phương pháp ECMO (đặt máy tuần hoàn ngoài cơ thể để) có chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng. 

{keywords}
Bé Cường lúc đang nằm viện điều trị.

Thời điểm bé Cường mắc bệnh lại đúng vào ngày đầu năm, gia đình anh không biết vay mượn ở đâu. Quá bất lực, anh lên tiếng cầu cứu. May mắn được bạn đọc báo VietNamNet chia sẻ, giúp đỡ, chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, Cường đã nhận được 120 triệu đồng.

Đồng thời, được đội ngũ y bác sĩ điều trị tích cực, sức khỏe của Cường ngày càng tiến triển tốt.  

{keywords}
Sức khỏe của Cường đã ổn định.

Nhìn đứa con khỏe mạnh, anh Trân rất xúc động chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là bạn đọc đã giúp con mình có tiền chữa khỏi bệnh, mình cũng phải làm việc gì đó để không phụ lòng mọi người. Trong thời gian ở bệnh viện, chứng kiến cũng nhiều trường hợp thương tâm cũng nghèo như mình không có tiền chạy chữa.

Sau khi điều trị cho con khỏi bệnh, gia đình vẫn còn tiền nên đã trích ra ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện là 65 triệu đồng và một số hoàn cảnh khó khăn được đăng tải trên Báo VietNamNet là 130 triệu đồng, tổng cộng 195 triệu đồng. Hy vọng người nhận tiền sẽ sớm chữa khỏi bệnh, mau chóng khỏe lại".

Cũng theo anh Trân, số tiền còn lại anh sẽ để tái khám và lo cho tương lai của con. Đợi về địa phương, nếu có trường hợp nào khó khăn anh biết được cũng sẽ chia sẻ với họ. 

Sau thời gian điều trị, hôm nay bé Cường đã thật sự khỏe mạnh, trở lại bệnh viện tái khám với một kết quả tốt.

Đức Toàn

"Mẹ ơi ai cho tiền mình nhiều vậy?"

"Mẹ ơi ai cho tiền mình nhiều vậy?"

“Mẹ ơi ai cho tiền mình nhiều vậy? Con có tiền chữa bệnh rồi hả mẹ. Bằng này thì có khỏi bệnh không hả mẹ”, cô bé chỉ vào số tiền nói.