Võ Minh Huy là nhân vật trong bài viết “Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp” do VietNamNet đăng tải ngày 13/7.

Minh Huy có nụ cười dễ mến. Con đã điều trị bệnh ung thư máu tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM gần 3 năm nay. Khi mới 2 tuổi, Minh Huy đã có biểu hiện bất thường: hai chân bị sưng, đau đớn, con sốt triển miên. Đi khám ở nhiều bệnh viện, từ địa phương đến thành phố lớn, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm khớp.

Gần một năm điều trị viêm khớp nhưng không khỏi, đến lúc cơ thể con xanh xao, được làm xét nghiệm máu, lấy tủy đồ, con mới phát hiện bị ung thư máu. 

Trong quá trình chữa bệnh đầy đau đớn, đứa trẻ tội nghiệp từng có khoảng thời gian được về nhà duy trì, được đi học mẫu giáo. Đến lúc quay trở lại viện để điều trị, con chưa kịp chuẩn bị tâm lý. Ngày nào con cũng đòi mẹ cho về để đi học với các bạn khiến chị Phấn xót xa.

{keywords}
Bệnh của Minh Huy đã trở nặng, cần sử dụng thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm, chi phí lớn.

Khi tái phát vào đầu năm nay, bệnh của Minh Huy đã trở nặng. Bác sĩ phải đánh thuốc mạnh hơn. Mỗi toa hóa trị phải sử dụng 8 lọ thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Thêm vào các khoản chi phí khác, mỗi tháng, vợ chồng chị Phấn phải trả 20 triệu đồng.

Đến nay, số tiền nợ của gia đình chị Phấn đã chồng chất. Nhà cũng đã mang đi cầm cố. không còn đường nào xoay sở. Chồng chị làm mướn cho chủ ghe, đi bắt cá ngoài biển. Cái nghề lênh đênh mà bạc bẽo, lương mỗi tháng chỉ 5 triệu đồng. Còn chị trước đi xẻ cá thuê ngoài chợ, ngày được vài chục nghìn. Từ ngày con trai bệnh, chị phải nghỉ hẳn để đưa con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ.

Sau khi hoàn cảnh Minh Huy được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã gửi lời động viên, chia sẻ tới gia đình. Ngoài số tiền 55.630.000 đồng do bạn đọc gửi thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã trực tiếp tới Bệnh viện Ung bướu để tặng cho Minh Huy số tiền hơn 10 triệu đồng.  

Trong giai đoạn dịch covid đang diễn biến phức tạp, số tiền này sẽ là “cứu cánh” để bé Minh Huy có cơ hội tiếp tục chữa trị bệnh. Chị Phấn xúc động gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, cùng quẫn.

Khánh Hòa

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

“Mẹ ơi con đau!”, “Mẹ ơi con muốn về nhà”, “Con về đi học nhé mẹ!”, “Mẹ ơi, sao anh ấy lại chết?”… Từng lời nói, câu hỏi của con khiến chị Phấn phải lén quay mặt đi lau nước mắt.