Mới đây, tại Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 83.233.350 đồng để đóng tạm ứng viện phí cho bé Võ Hoàng Uyên. Trước đó, nhiều mạnh thường quân cũng trực tiếp liên hệ với gia đình để trao và đóng viện phí cho con hơn 20 triệu đồng. Tổng số tiền mà gia đình nhận được là hơn 100 triệu đồng.

Võ Hoàng Uyên là một trong 2 đứa trẻ song sinh mà ông trời ban cho ba mẹ con, để an ủi cho đứa con đầu lòng bị thiểu năng trí tuệ. Thế nhưng con lại là đứa trẻ kém may mắn. Từ nhỏ con đã mắc phải căn bệnh bướu máu vú trái, điều trị bằng laser và chích xơ suốt 6 năm. Dự định đến hè năm 2020 con sẽ được mổ bướu. Không ngờ, tin dữ ập đến hồi tháng 11 năm ngoái, Uyên bị u não ác tính.

{keywords}
Chị Thoa xúc động khi con gái được nhiều người giúp đỡ. "Lần đầu tiên trong đời, em được cầm số tiền lớn như vậy".

Những lần lên xuống thăm khám chữa trị tại bệnh viện, những đợt mổ rồi hóa trị liên tục khiến cơ thể con mệt mỏi, đau đớn. Hoàng Uyên thương ba mẹ vất vả không dám kêu than. Tài sản chỉ có mảnh đất nhỏ, cha mẹ con cũng đem đi cầm cố. Trong lúc cấp bách cần 80 triệu đồng để con xạ trị,  gia đình chỉ còn cách nhờ cậy sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Bài viết “Con cần 80 triệu đồng chữa bệnh, mẹ vét túi không nổi 5 triệu đồng” do Báo VietNamNet đăng tải đã được nhiều bạn đọc quan tâm, chia sẻ và ủng hộ. Số tiền hơn 100 triệu đồng do các nhà hảo tâm gửi tặng, gia đình hứa sẽ được dùng đúng mục đích chữa bệnh cho con.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa hạnh phúc nói: “Cũng nhờ có Báo VietNamNet và các mạnh thường quân, chúng em mới có có hội cho con gái được tiếp tục chữa bệnh. Bé tuy còn nhỏ nhưng đã hiểu chuyện. Biết có nhiều người thương mình, con vui lắm. Nhân đây, gia đình chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý Báo và các mạnh thường quân. Kính chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác nữa”.

Khánh Hòa

Con cần 80 triệu chữa bệnh, mẹ vét túi không nổi 5 triệu đồng

Con cần 80 triệu chữa bệnh, mẹ vét túi không nổi 5 triệu đồng

Võ Hoàng Uyên đã truyền xong toa hóa chất cuối cùng, sắp tới con sẽ được xạ trị để ngăn chặn tế bào ung thư xâm lấn. Thế nhưng, 80 triệu đồng là con số quá lớn đối với gia đình con ở thời điểm hiện tại.

Bán vé số nuôi 3 con nhỏ, mẹ đơn thân kiệt sức khi 1 đứa mắc ung thư

Bán vé số nuôi 3 con nhỏ, mẹ đơn thân kiệt sức khi 1 đứa mắc ung thư

Bảy năm một mình nuôi 3 đứa con, có thời điểm, chị Thủy phải bế đứa út mới vài tháng tuổi, tay kia dắt theo 2 đứa lớn đi bán vé số. Bi kịch ập tới với mẹ con chị khi bé Thanh Bình không may mắc bệnh hiểm nghèo.