Mới đây, phóng viên Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương về xóm 4, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trao số tiền gần 53 triệu đồng cho gia đình bé Phan Văn Tuấn Nam (7 tuổi).

Hiện bé Nam đang được mẹ đưa ra Hà Nội để điều trị nên ông nội Phan Văn Hồng (65 tuổi) đại diện gia đình đón nhận số tiền của độc giả Báo VietNamNet.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao cho gia đình bé Tuấn Nam gần 53 triệu đồng

Bé Phan Văn Tuấn Nam là nhân vật trong bài viết: “Bé trai co quắp vì u não, cha mẹ "khờ" không có tiền cứu con”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 30/6. Tuấn Nam mắc căn bệnh u não, bố mẹ của Nam lại “không bình thường” nên tính mạng của cậu bé 7 tuổi đối diện nhiều hiểm nguy.

Bố mẹ Nam, anh Phan Văn Hà (44 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngụ (41 tuổi), vốn là hai phận đời “rổ rá” gặp nhau. Hai người có chút "không bình thường" được gia đình hai bên tác hợp rồi nên duyên vợ chồng.

Anh chị sinh được lần lượt ba người con trai gồm Phan Văn Tuấn Tú (15 tuổi); Phan Văn Tiến Thành (9 tuổi) và Phan Văn Tuấn Nam (7 tuổi). Do ở quê không có việc làm, anh Hà tha hương vào miền Nam, kiếm sống bằng nghề hái thuê cà phê, để lại các con cho người vợ “khờ” chăm sóc.

{keywords}
Bé Tuấn Nam mắc bệnh u não

Cuộc sống của ba đứa trẻ thiếu thốn đủ bề, bữa đói bữa no bởi bố mẹ sức khỏe yếu, không có thu nhập. Chúng lớn lên trong căn nhà tồi tàn, ủ dột, vật vờ sống qua ngày và thiếu sự quan tâm đủ đầy của bố mẹ. Cách đây mấy hôm, Tuấn Nam bất ngờ có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, em mệt rồi ngã xuống đất, được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo chẩn đoán của bác sĩ Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Nam bị tăng áp lực sọ não do u não. Bác sĩ chỉ định chuyển viện nhưng gia đình không có điều kiện đưa con ra Hà Nội chữa trị.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả, nhà hảo tâm đã gửi số tiền gần 53 triệu đồng qua số tài khoản của quỹ báo, để bé Tuấn Nam có thêm kinh phí chạy chữa.

{keywords}
Dịp này, Báo VietNamNet trao thêm 10 triệu đồng tới gia đình chị Kim Oanh

Ông Phan Văn Hồng (ông nội của Nam) cho biết: “Cháu tôi lâm bệnh nặng, gia đình lại nghèo khổ nhưng may mắn có nhà hảo tâm thương giúp đỡ để cháu có thêm tiền điều trị. Tôi xin trân trọng cảm ơn tình cảm, sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Mong rằng cháu sớm khỏe lại, để trở về quê học tập như bao bạn bè cùng trang lứa”.

Cũng trong dịp này, đại diện Báo VietNamNet cũng đã trao thêm 10 triệu đồng tới gia đình chị Nguyễn Kim Oanh, trú xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Trước đó, gia đình chị Oanh đã đón nhận 89 triệu đồng từ tấm lòng của độc giả Báo VietNamNet.

Thiện Lương

Bé trai co quắp vì u não, cha mẹ "khờ" không có tiền cứu con

Bé trai co quắp vì u não, cha mẹ "khờ" không có tiền cứu con

Sinh ra trong một gia đình "không bình thường", Tuấn Nam lại không may mắc căn bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ bé không biết lấy đâu ra tiền để cứu con.