Trần Thiên Phúc là em bé đáng thương trong bài viết “Con cần ghép tế bào gốc cứu mạng, mẹ đơn thân tàn tật cầu xin sự giúp đỡ”, đăng tải ngày 17/11/2021.

Thiên Phúc sinh ra ở tỉnh Khánh Hòa, năm nay hơn 3 tuổi, bị u nguyên bào thần kinh sau phúc mạc phải. Phát hiện bệnh khá muộn, sau nhiều đợt thuốc hóa chất và ca phẫu thuật cắt bỏ khối u và tuyến thượng thận phải tại Bệnh viện Nhi đồng 2, con được chuyển ra Bệnh viện TW Huế để xạ trị.

{keywords}
Bé Thiên Phúc mới hơn 3 tuổi, đang bị bệnh tật giày vò.

Tuy nhiên, do bệnh của con đã ở giai đoạn muộn nên bác sĩ đề nghị gia đình cho con được ghép tế bào gốc nhằm kéo dài sự sống, chi phí khoảng 250-300 triệu đồng. Một mình người mẹ bị tật đôi chân từ thuở bé chẳng thể nào gánh vác được khoản chi phí khổng lồ đó.

Những câu nói non nớt của con như dao cứa vào lòng chị. “Con thương mẹ nhất trên đời”, “Con thương mẹ con để trong tim”… Chị Trúc quyết tâm bằng mọi giá phải tìm cách vay mượn để cứu con, nhưng thời gian cứ trôi mà mẹ già của chị ở quê chẳng xoay sở được đồng nào. Trong 1 năm đằng đẵng theo con đi bệnh viện, gặp trúng mùa dịch bệnh, mọi chi phí đều là mẹ chị đi vay, đến nay chẳng còn ai cưu mang thêm được nữa.

{keywords}
Thiên Phúc hiện đang chờ để được ghép tế bào gốc.

Sau khi hoàn cảnh của 2 mẹ con chị được đăng tải, nhiều tấm lòng hảo tâm đã sẻ chia, ủng hộ. Ngoài số tiền 79.010.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc trực tiếp để động viện và giúp đỡ 2 mẹ con chị hơn 12 triệu đồng.

Chị Trúc chia sẻ, nhờ có số tiền do bạn đọc VietNamNet hỗ trợ, con trai chị đã có nhiều cơ hội được ghép tế bào gốc. “Mẹ con tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Nếu không có sự hỗ trợ lớn lao này thì có lẽ con tôi chẳng có cơ hội để kéo dài sự sống”, người mẹ nghẹn ngào xúc động.

Khánh Hòa  

Mắc ung thư hiếm gặp, đứa trẻ thổn thức mong được đến trường

Mắc ung thư hiếm gặp, đứa trẻ thổn thức mong được đến trường

Sỹ Lương cao 1m47 nhưng chỉ nặng chưa đầy 20kg. Mặc cơ thể gầy rộc chỉ còn da bọc xương, cậu bé vẫn khao khát sớm được chữa khỏi bệnh để tiếp tục đến trường.