“Vì bệnh tình quá nặng, con đã đi xa mãi. Trong lúc khó khăn, gia đình được mọi người ủng hộ, giúp đỡ. Vậy tấm lòng mọi người gửi tặng cháu, chúng tôi xin chia sẻ với những trường hợp khác. Mong rằng con sẽ thanh thản ra đi", chị Nguyễn Thị Tuyết Nguyên tâm sự.

Con chị, bé Võ Văn Tình (5 tuổi ở ấp Long Thạnh, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) trước đó mắc phải căn bệnh ung thư não. Mặc dù bé đã được bác sĩ phẫu thuật 2 lần, nhưng do khối u ở vị trí khó nên chưa lấy hết được. Bé Tình được chuyển qua điều trị bằng hóa chất và tia xạ.

{keywords}
Chị Nguyên muốn chia sẻ số tiền bạn đọc ủng hộ cho trường hợp khó khăn khác.

Ngặt nghèo thay, mới sau điều trị duy trì được hơn 1 năm thì căn bệnh tái phát trở lại. 

Khó khăn chồng chất khó khăn khi nợ cũ chưa trả xong, gia đình lại tiếp tục cần tiền chữa bệnh cho bé. Thuốc điều trị lần trước không còn đáp ứng, bác sĩ cho biết để cứu bé cần phải đổi qua phác đồ điều trị khác. Điều đó đồng nghĩa với việc, vợ chồng anh Nghĩa, chị Nguyên phải cố gắng lại từ đầu.  

{keywords}
Hai anh em Dũng, Phúc mắc phải căn bệnh hiếm gan to, lách to.

Bạn đọc đã chung tay giúp đỡ con khi thông tin được đăng tải trên Báo VietNamNet. Lần gần đây, bạn đọc gửi tiếp 10 triệu đồng ủng hộ cho bé nhưng tiếc rằng, bé không kịp sử dụng. Thấu hiểu nỗi khổ khi cùng con trải qua những thời điểm khó khăn không có tiền chữa bệnh, chị quyết định chia sẻ số tiền này cho trường hợp khác.

Được báo VietNamNet đề nghị, chị đã nhờ chúng tôi chuyển cho 2 anh em Dũng và Phúc (mã số 2019.002), nhân vật trong bài viết Gia đình nghèo chong đèn suốt đêm sợ con đột tử. Hy vọng sự chia sẻ này sẽ giúp gia đình các bé vơi đi chút khó khăn.

Đức Toàn 

Mẹ nghèo khổ sở mong có tiền cho con trai mổ tim

Mẹ nghèo khổ sở mong có tiền cho con trai mổ tim

Chồng phát bệnh tâm thần, con gái ung thư gan chạy chữa gần 7 năm nay khiến kinh tế khánh kiệt. Thế nên dù cậu con trai đã đủ điều kiện phẫu thuật, chị Hạnh vẫn chưa biết kiếm đâu ra tiền lo cho con.