Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết “Bố mẹ và anh mất sau tai nạn, bé 5 tháng tuổi khát sữa khóc cả ngày”, bé Hoàng Lê Đại Phúc, nhân vật trong bài viết đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều độc giả.

Thông qua báo VietNamNet, độc giả đã gửi số tiền 613.968.842 đồng ủng hộ bé. Sáng 10/6, Phó Tổng biên tập Lê Thế Vinh đã về thăm gia đình, trao số tiền trên đến tận tay người nhà, đồng thời cùng với đại diện Ngân hàng Chính sách làm sổ tiết kiệm cho cháu Phúc.

{keywords}
Ông Lê Thế Vinh, Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet (thứ 2 từ trái sang) trao số tiền hơn 613 triệu đồng cho gia đình

Ông Nguyễn Thế Anh, Phó Bí thư Huyện đoàn kiêm Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Nghi Sơn cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, huyện đoàn cũng đã chung tay kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho gia đình cháu bé.

“Tính cả số tiền báo VietNamNet trao, đến thời điểm hiện tại đã mở sổ tiết kiệm cho cháu bé tại Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng cộng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty Anh Phát cũng nhận nuôi cháu bé đến năm 18 tuổi”, ông Thế Anh thông tin.

{keywords}
Nhiều người đến cho cháu bú sữa

Theo ông Thế Anh, ngoài việc các nhà hảo tâm kêu gọi giúp đỡ cháu bé về vật chất, các hội từ thiện trên địa bàn huyện còn kêu gọi và thành lập nhóm những người mẹ đang nuôi con nhỏ thay nhau đến cho cháu bú...

Như đã đưa tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 14h, ngày 25/5 vừa qua tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) giữa xe ô tô tải với xe máy khiến hai vợ chồng anh Hoàng Văn Đức (SN 1984) và chị Lê Thị Hằng (SN 1989) cùng đứa con trai Hoàng Lê Đại Nhân (4 tuổi) trú thôn 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tử vong tại chỗ.

{keywords}
Cháu Phúc còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau này

Cháu Hoàng Lê Đại Phúc còn quá nhỏ nên để ở nhà cho bà nội Hoàng Thị Khéo (SN 1945) trông coi, nếu không hôm đó chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

Mất con, mất cháu, bà Khéo như trầm cảm, cứ ôm đứa cháu nhỏ khóc lóc, đi đi lại lại. Cháu bé còn quá nhỏ, không uống được sữa ngoài, nhiều lúc đói không biết làm sao bà lại bế đi khắp xóm tìm người mới sinh xin sữa cho cháu bú.

Thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình bà, hàng xóm thường xuyên đến chia sẻ, động viên. Các đoàn thể còn kêu gọi, quyên góp ủng hộ cho gia đình bà vượt qua khó khăn này.

Lê Dương

Bố mẹ và anh mất sau tai nạn, bé 5 tháng tuổi khát sữa khóc cả ngày

Bố mẹ và anh mất sau tai nạn, bé 5 tháng tuổi khát sữa khóc cả ngày

 Bố mẹ và anh đều mất trong một vụ tai nạn giao thông. Hàng ngày, bé trai hơn 5 tháng tuổi được bà nội già yếu bế đi khắp xóm làng xin sữa.