Bé Võ Minh Chiến năm nay 12 tuổi. Ba mẹ con đã mất từ khi con còn là một chưa trẻ chưa hiểu chuyện. Ông bà nội thương con thiếu thốn hơi ấm của cha mẹ, nên chăm bẵm con, không để con phải khổ. Thế nhưng nhà nghèo, khi còn khỏe, hai ông bà đi làm đủ việc để kiếm tiền nuôi cháu. Nay, tuổi đã cao, lại mắc bệnh người già, ông bà sống nhờ vào tiền các con gom góp 100 – 200 nghìn đồng mỗi tháng.

{keywords}
Bạn đọc VietNamNet tiếp sức cho bé võ Minh Chiến ở Tây Ninh số tiền 24.580.000 đồng.

Chiến đang học lớp 6 Trường THCS Lê Lợi (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Con là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, lại hiếu học. Từ nhỏ đến lớn, con chưa từng đòi hỏi ông bà điều gì. Từ quần áo đồng phục, đến sách vở học tập, rất nhiều thứ con được hàng xóm thương mà cho dùng lại. Chiến lễ phép cảm ơn và nhận.

Trước đây, mỗi ngày sau giờ học, Chiến giúp ông bà những công việc nhẹ như quét nhà, cho gà, vịt ăn. Những ngày nghỉ vì dịch bệnh, con lại phụ ông bà thêm nhiều việc khác như quét sân, đun nước uống, nấu cơm,…

Chiến luôn tự giác học tập. Chưa bao giờ con để ông bà phải nhắc nhở hay lo lắng trong việc học. Nhưng ở tuổi xế chiều. Ông Soàn và bà Chét lại bắt đầu lo cho tương lai của đứa nhỏ. Bởi ông bà không còn sức để làm mướn kiếm tiền, chẳng biết đứa cháu tội nghiệp sẽ được học hành đến lúc nào.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Chiến, Báo VietNamNet đã kêu gọi bạn đọc chung tay hỗ trợ để bé Chiến được tiếp tục đến trường. Sau khi bài viết “Ông bà già yếu xin giúp cháu trai mồ côi được tiếp tục đến trường” đăng tải, nhiều bạn đọc VietNamNet đã hưởng ứng và động viên. Số tiền 24.580.000 đồng đã được trao cho gia đình, tiếp sức cho con đến trường.

Cảm động trước tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, ông Võ Văn Soàn gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để bé Chiến có thêm cơ hội đến trường.

Khánh Hòa

Ông bà già yếu xin giúp cháu trai mồ côi được tiếp tục đến trường

Ông bà già yếu xin giúp cháu trai mồ côi được tiếp tục đến trường

Bé Minh Chiến từ nhỏ đã mồ côi ba mẹ, sống nương tựa vào ông bà nội. Nhưng ở cái tuổi gần 70, cả hai ông bà đều đã già yếu, lại bệnh tật, chẳng biết còn có thể nuôi con thêm được bao lâu.