Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 21.805.500 đồng về tài khoản gia đình bé Lường Thị Trà My ở xóm Đồng Luông, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Trà My là nhân vật trong bài viết: “Giọt nước mắt cay đắng của người cha ròng rã 9 năm giành giật sự sống cho con”.

{keywords}
Số tiền 21.805.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được báo VietNamnet chuyển về số tài khoản gia đình

Bé Trà My sinh ra trong một gia đình thuần nông. Lên 1 tháng tuổi, bé đã phải nhập viện điều trị viêm phổi. Chỉ 2 tháng sau, bé lại bị viêm tai, chữa nhiều tháng không khỏi nên phải làm phẫu thuật.

Khi Trà My tròn 1 tuổi, bố mẹ phát hiện mặt con bị sưng lên kì lạ liền đưa con đi cấp cứu. Căn bệnh viêm tai cứ thế hành hạ đứa trẻ non nớt cả năm ròng.

Lên 5 tuổi, những tưởng bệnh tật đã buông tha cho Trà My. Nào ngờ, con phát hiện mắc chứng viêm loét giác mạc. Sau 2 tháng điều trị không cải thiện, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật bỏ mắt phải của con vì giác mạc đã hỏng.

Sau khi mất đi một con mắt, Trà My lại bị viêm ruột thừa. Mới trải qua ca mổ, con lại bị viêm phổi hoại tử. Thêm 2 tháng điều trị tích cực, tình trạng ngày một xấu đi. Và rồi thêm một lần nữa, anh Tú phải ký vào tờ giấy cam kết phẫu thuật để tiếp tục cho con mổ cắt đi một bên phổi.

Một loạt những biến chứng khiến tình trạng của cháu bé mới 9 tuổi ngày càng trầm trọng hơn. Đầu năm 2019, My bị viêm khúc mạc, sốc nhiễm trùng phải phẫu thuật. Căn bệnh còn biến chứng dẫn đến thủng rốn, rỉ phân ra rốn gây viêm nhiễm nặng.

{keywords}
Được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ là động lực rất lớn đế bé Trà My chữa bệnh

Theo bác sĩ, Trà My phải điều trị tương đối lâu dài. Phương án tối ưu nhất chỉ là ghép tuỷ mới có thể giúp con ổn định lại. Thế nhưng chi phí ghép tuỷ hết sức tốn kém, lên đến cả tỷ đồng, trong khi suốt 9 năm qua, anh Tú đã bán sạch ruộng nương để có tiền cho con đi bệnh viện.

Gia đình anh Tú vốn là người dân tộc Cao Lan, thuộc hộ rất nghèo ở vùng khó khăn 135. Kinh tế chỉ trông vào 2 sào ruộng. Bố mẹ hai bên ở vùng quê nghèo, hỗ trợ được gì đều đã cố gắng hết sức.

Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet. Hoàn cảnh của bé Trà My được đăng trên Báo VietNamNet đã được bạn đọc ủng hộ số tiền 21.805.500 đồng.

Đón nhận tình cảm bạn đọc, anh Lường Văn Tú xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet cùng các mạnh thường quân: "Sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đã giúp cháu My có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo".

Bé gái 10 tuổi bị ung thư khổ sở chống đỡ với Covid-19

Bé gái 10 tuổi bị ung thư khổ sở chống đỡ với Covid-19

Đang điều trị ung thư, bé gái Vũ Hà My 10 tuổi đối diện với hiểm nguy khi mắc phải Covid-19.