Thiên Bảo là cậu bé đáng thương trong bài viết “Cha đơn thân bất lực không lo được viện phí cho con", được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 16/8/2020. Cậu bé 8 tuổi mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết, được phát hiện hồi tháng 5.

Con là đứa trẻ thiệt thòi. Từ khi còn nhỏ đã phải thiếu tình thương của mẹ, bởi cha mẹ ly hôn. Ở bệnh viện, dù cơ thể đau đớn, mệt mỏi nhưng đứa nhỏ hiểu chuyện chưa bao giờ than trách. Chỉ đến lúc chứng kiến những đứa trẻ khác ra đi ngay trên giường bệnh, đôi ba lần con hốt hoảng hỏi ngoại: “Con có chết không ngoại?”.

Ngoại của con năm nay cũng đã gần 70 tuổi. Từ lúc con còn non dại đến nay đều do một tay bà ngoại chăm sóc. Giờ đây, thấy cháu bệnh tật, nằm li bì trên giường mà người bà đã bạc tóc không biết phải làm sao, tay chân lóng ngóng. Bà Mai Thị Bé Bảy cũng mắc bệnh viêm gan siêu vi C, xơ gan, nhưng không điều trị, để giành tiền cho cháu chữa bệnh.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ tới bà Mai Thị Bé Bảy để đóng viện phí cho Thiên Bảo.

Anh Hưng, cha của Bảo quyết tâm không lấy thêm vợ mới, mỗi ngày đều cố gắng làm lụng để có tiền gửi nhà ngoại nuôi con trai ăn học. Kể từ lúc Thiên Bảo mắc bệnh, một mình bà ngoại con lo không xuể, anh cũng thường xuyên phải nghỉ việc để vào viện cùng, thu nhập ngày càng giảm, mà chi phí lại cao.

Có những đợt thuốc hóa trị của con lên tới hơn 20 triệu đồng, lương làm mướn của anh chẳng thể đủ. Chỉ 3 tháng con nằm viện, số nợ của gia đình đã lên tới 50 triệu đồng.

Nhờ bài viết của Báo VietNamNet, có nhiều tấm lòng thơm thảo đã tìm đến và giúp đỡ Thiên Bảo. "Sự giúp đỡ đúng lúc của bạn đọc Báo VietNamNet đối với bé và gia đình tôi giống như một phép màu. Đến bây giờ, chúng tôi mới bớt được gánh lo tiền bạc để có thể tập trung chăm sóc cho con tốt hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để con trai tôi có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh”, anh Hưng tâm sự.

Khánh Hòa

Lật xe khách, người phụ nữ nguy kịch vì cố bảo vệ con

Lật xe khách, người phụ nữ nguy kịch vì cố bảo vệ con

Trong khi con trai bị xây xát nhẹ thì chị Khuyên tổn thương nặng cột sống lưng và cổ, gãy nhiều xương sườn, dập 2 lá phổi, chấn thương sọ não. Hiện tại, tình trạng của chị vẫn rất nghiêm trọng.