Thanh Khang từng có tuổi thơ yên bình như bao đứa trẻ khác. Dù nhà nghèo nhưng cha mẹ con vẫn cố gắng để cho anh em con được ăn học. Năm 8 tuổi, trong dịp nghỉ hè, Khang được mẹ đưa lên TP.HCM để thăm cha đang đi làm mướn. Bất ngờ, con được phát hiện bị ung thư máu.

Toa thuốc hóa trị đầu tiên, do sai sót thông tin bảo hiểm, gia đình phải hoàn toàn chi trả số tiền khoảng 60 triệu đồng. “Từ nhỏ đến giờ, tôi chưa bao giờ mơ đến số tiền ấy”, người mẹ nghèo bày tỏ.

Những toa thuốc sau dù có bảo hiểm y tế nhưng Thanh Khang chỉ được hưởng 80%, chi phí mỗi tháng gia đình phải trả lên tới 20 triệu đồng. Có đợt không lo được tiền, vợ chồng chị Diệu tự ý ngưng điều trị, khiến bệnh của con trở nặng.

Xót xa cho đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Mẹ hối hận tột cùng vì bỏ lỡ “thời gian vàng” chữa ung thư cứu con”, kêu gọi giúp gia đình có thêm cơ hội chữa trị bệnh cho con.

{keywords}
Thanh Khang được bạn đọc ủng hộ gần 50 triệu đồng để chữa bệnh

Nhiều bạn đọc đã gửi đến tài khoản của Báo 38.585.000 đồng, kèm theo những lời động viên, chúc bé Thanh Khang vượt qua. Ngoài ra, một số mạnh thường quân đã liên hệ trực tiếp với chị Diệu, tiếp sức kịp thời để gia đình có điều kiện chăm sóc con. Tổng số tiền mà gia đình nhận được đến thời điểm hiện tại khoảng 50 triệu đồng.

Chị Diệu xúc động khi nhận được nhiều tình yêu thương của các mạnh thường quân dành cho Thanh Khang. Người mẹ nghèo chỉ được học đến lớp 2 run run đếm từng con số: “Em ơi chị không đọc được. Em có thể nói với chị là bao nhiêu được không”. Vỡ òa trong niềm vui mừng vì con trai được tiếp tục điều trị, thông qua Báo VietNamNet, chị Diệu gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng vàng đã giúp đỡ gia đình chị trong lúc tuyệt vọng.

Khánh Hòa – Phước Như

“Mẹ ơi, các bạn gọi con là thằng đầu trọc”

“Mẹ ơi, các bạn gọi con là thằng đầu trọc”

Nhìn gương mặt phụng phịu, buồn bã của con trai, người mẹ trào nước mắt. Chị Tuyết chẳng biết làm thế nào để gánh nỗi đau thay cho đứa con tội nghiệp chưa đầy 4 tuổi.