Thạch Đó là đứa trẻ trong bài viết "Bữa cơm trứng mặn chát của đứa trẻ 7 tuổi mắc ung thư máu", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 29/9.

Thạch Đó được sinh ra trong một gia đình đông con ở Trà Vinh. Cuộc sống trước đó vốn đã khó khăn nên khi Đó bị bệnh ung thư, 2 người anh lớn phải nghỉ học, đi làm mướn để phụ cha kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, những đứa trẻ 17-18 tuổi, tiền lương chẳng được bao nhiêu.

Hơn 1 năm điều trị căn bệnh quái ác cho con trai, gia đình chị Loan rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Ngoài những khoản vay mượn của người thân, bạn bè, vợ chồng chị còn phải vay lãi nặng 50 triệu. Lãi mẹ đẻ lãi con, mà chồng chị ở dưới quê đi làm thuê chẳng thể cáng đáng xuể.

{keywords}
Bé Thạch Đó bị ung thư máu được bạn đọc giúp đỡ hơn 33 triệu đồng.

Khó khăn càng thêm chất chồng trong thời điểm dịch bùng phát, 2 mẹ con chị ở thành phố chẳng còn nổi 1 đồng, phải sống nhờ tấm lòng bao bọc của cộng đồng. Thời gian ấy, Thạch Đó thường xuyên ăn cơm với trứng, rau đến phát ngán. Còn chị Loan thường xuyên mất ngủ vì lo không có tiền tiền để mua thuốc cho con.

Thấu hiểu cho hoàn cảnh của gia đình chị Loan, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi những tấm lòng thơm thảo sẻ chia giúp gia đình chị. Ngoài số tiền 33.741.350 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên lạc trực tiếp để ủng hộ và động viên 2 mẹ con chị vượt qua khó khăn.

Người mẹ mù chữ ngượng ngùng vì không biết làm sao bày tỏ hết lòng biết ơn của mình. Thông qua Báo VietNamNet, chị Loan gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình chị trong lúc cùng đường. 

Khánh Hòa

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Chị Oanh chưa từng hối hận vì quyết định giữ con của mình. Kể cả khi khó khăn chồng chất, chị lại càng thêm thương con gái từ nhỏ đã chịu thiệt thòi.