- “Vợ chồng chúng tôi thật cảm kích sự giúp đỡ của các cô bác ở khắp cả nước. Nếu không có những tấm lòng hảo tâm, tôi không biết lấy đâu ra tiền để cầm cự, lo cho cháu tiền ăn tiền thuốc hàng ngày”, chị Dương Thị Thảo chia sẻ.

Xin giữ lấy nụ cười thiên thần của bé gái mắc bệnh ung thư

Vợ ung thư, chồng nhọc nhằn xách hồ lo kiếm từng đồng

Bé Phan Thị Bảo Ngọc (5 tháng tuổi) ở tổ 15, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình (Quảng Nam), bị bệnh tim bẩm sinh, biến chứng của bệnh phổi và bị suy dinh dưỡng. Sau một thời gian điều trị, chạy chữa khắp nơi, gia đình bé rơi vào cảnh kiệt quệ, nghèo khó.

Hằng ngày, bé được điều trị cách ly đặc biệt do mang trong người hai loại bệnh tại bệnh viện Trung Ương Huế. Đặc biệt, Ngọc phải điều trị bằng thuốc kháng sinh loại nặng nhưng tất cả các thuốc đều không mang lại kết quả mà sức khỏe ngày một yếu đi.

{keywords}
Bé Phan Thị Bảo Ngọc sau ca mổ tim thành công

Do chi phí ăn ở kèm thuốc kháng sinh điều trị mỗi ngày hết hơn 1 triệu đồng, gia đình chị Dương Thị Thảo (mẹ cháu Ngọc) xin với phía bệnh viện đưa cháu về bệnh viện 600 giường (Đà Nẵng) để điều trị.

Ngoài ra, ở Đà Nẵng gần nhà cũng là để tiện cho bố của Ngọc, anh Phan Tấn Quốc tiện công việc thợ sơn nước của mình, tranh thủ kiếm thêm tiền chữa bệnh cho con gái.

Tuy nhiên, do chạy chữa cho cháu trong một thời gian dài, tất cả tài sản có giá trị trong gia đình đều mang đi bán, cầm cố, rồi vay tiền khắp nơi lo cho Ngọc. Trong khi, muốn cứu cháu Ngọc thì phải mổ tim với chi phí 60 triệu đồng, nhiều lúc họ đã nghĩ tới chuyện chấp nhận số phận.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết: “Bé gái 5 tháng tuổi cần gấp 60 triệu đồng mổ tim”, nhiều bạn đọc đã đồng cảm và chia sẻ. Thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ bé số tiền 15.200.000 đồng, được chúng tôi trao tận tay cho mẹ bé Ngọc.

Lần này gặp lại, bé Phan Thị Bảo Ngọc đã được một đoàn tình nguyện giúp mổ tim thành công. Hiện sức khỏe của Ngọc ổn định hơn, nhưng trong thời gian tới Ngọc phải tiếp tục điều trị bệnh biến chứng của phổi.

“Vợ chồng chúng tôi thật cảm kích sự giúp đỡ của các cô bác ở khắp cả nước. Nếu không có những tấm lòng hảo tâm, tôi không biết lấy đâu ra tiền để cầm cự, lo cho cháu tiền ăn tiền thuốc hàng ngày. Gia đình tôi không biết nói gì hơn, nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình tôi”, chị Thảo chia sẻ.

Lê Bằng