Phan Minh Khoa là nhân vật trong bài viết "Số phận bất hạnh của bé trai 13 năm câm điếc, nay lại mắc Covid-19", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 11/10.

Từ ngày chào đời đến nay đã 13 năm, Khoa thường xuyên phải gắn bó với các bệnh viện. Đứa nhỏ bị tật ở mắt, đôi tai điếc hoàn toàn và bại não nhẹ. Vợ chồng chị Hà phải chạy vạy nhiều năm để chữa trị cho con nhưng không khỏi.

{keywords}
Chị Hà đã ở bên chăm sóc con trai suốt 13 năm nay.

Đau lòng hơn, trong khi còn đang chật vật để giúp con được khỏe mạnh như đứa trẻ bình thường, thì họ tiếp tục phải nhận hung tin: Khoa bị suy thận mạn giai đoạn cuối. 

"Khoảnh khắc ấy, mọi hi vọng của chúng tôi bất ngờ sụp đổ hoàn toàn", chị Hà chia sẻ.

Kể từ ngày sinh Khoa, chị Hà trở thành người đồng hành cùng con mọi lúc, mọi nơi. Cậu bé không thể nghe, nhìn cũng khó khăn, chị trở thành "người phiên dịch" cho con trai. Bởi vậy, khi 2 mẹ con chị không may bị nhiễm Covid-19, chị bị đau ngực, khó thở, nhưng vẫn chẳng nỡ để Khoa 1 mình. May mắn, 2 mẹ con đều đã âm tính với SARS-CoV-2.

13 năm nay, chỉ một mình chồng chị đi làm để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng dịch bệnh bùng phát, chồng chị thất nghiệp, không còn nổi một đồng dự phòng. Bệnh tật triền miên của Khoa đã sớm đẩy gia đình chị Hà vào cảnh nợ nần chồng chất, nên chẳng còn nơi nào họ có thể cậy nhờ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc hảo tâm đã lan tỏa, chia sẻ và giúp đỡ gia đình. Ngoài số tiền 51.100.500 đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ và ủng hộ trực tiếp cho chị Hà.

Người mẹ nghèo bày tỏ sự biết ơn đối ới những tấm lòng nhân ái. Chị cho biết, do sức khỏe suy giảm, Khoa đang phải nhập viện để bác sĩ theo dõi. Nhờ có số tiền của các nhà hảo tâm tặng, gia đình đã có thể bớt gánh lo trong thời gian tới.

Khánh Hòa

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Chị Oanh chưa từng hối hận vì quyết định giữ con của mình. Kể cả khi khó khăn chồng chất, chị lại càng thêm thương con gái từ nhỏ đã chịu thiệt thòi.