Kha là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ thất nghiệp, bé trai sợ mình phải ngưng chạy thận nhân tạo”, đăng tải trên Báo VietNamNet.

Kha mới 14 tuổi, gầy gò, trầm lặng. Tuổi thơ của con là những ngày dài nương nhờ nhà ngoại và nhớ cha mẹ da diết. Bởi vì nghèo khó, cha mẹ đành gửi 2 anh em Kha để lên thành phố làm mướn. 7 tuổi Kha mới được đi học, chưa được bao lâu con đã phải nghỉ vì mẹ sinh em út. Phần vì chẳng có tiền, phần vì nghỉ để trông em.

3 năm trước, Kha phát hiện mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Cha mẹ con vì gánh nặng mưu sinh đã bỏ lỡ biểu hiện bệnh trước đó, để rồi khi bệnh chuyển nặng, phải đi cấp cứu mới tá hỏa. Để có tiền cứu Kha, bà ngoại đã phải cầm cố mảnh ruột được 20 triệu đồng để phụ đỡ thêm, nhưng số tiền ấy chẳng thấm vào đâu.

{keywords}
Cậu bé đáng thương được bạn đọc ủng hộ hơn 54 triệu đồng để tiếp tục hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Kha là đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng, con biết cha mẹ từng có ý định xin cho con về, nên đứa trẻ trầm lặng, chẳng bao giờ dám đòi hỏi điều gì. Cứ sau mỗi lần bị co giật, tỉnh lại rồi, con vẫn tiếp tục phụ mẹ chăm em. Ở bệnh viện, mặc cho những đứa trẻ khác vòi vĩnh cha mẹ để được ăn ngon, mua đồ chơi yêu thích, nhưng Kha lẳng lặng ăn cơm từ thiện cùng mẹ.

Điều duy nhất đứa trẻ tội nghiệp ấy mong muốn là được tiếp tục chữa bệnh. Nhưng cha mẹ con thì đã lâm vào cùng đường, bởi thất nghiệp vì dịch bệnh.

Sau khi hoàn cảnh của đứa trẻ đáng thương được đăng tải, có rất nhiều người đã liên hệ để động viên, giúp đỡ cho gia đình để Kha được tiếp tục chạy thận. Nhiều bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi tặng con số tiền 54.278.000 đồng.

Nhận được số tiền, chị Xuân xúc động đến bật khóc. Chị không ngờ con trai sẽ nhận được nhiều tình thương đến thế. Người mẹ liên tục cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

Tôi quê mùa, chẳng biết nói gì để bày tỏ hết lòng mình, xin cảm ơn mọi người nhiều lắm. Nhờ có sự giúp đỡ quý báu mà gia đình tôi có thêm động lực để chạy chữa cho con trai”, chị Xuân trải lòng.

Khánh Hòa

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Ngồi tựa vào lòng mẹ, bé Thuận Thắng nói chẳng thành lời. Trong tình cảnh của con, những tiếng ú ớ giống như lời khẩn cầu, thiết tha mong được giữ được mạng sống.