Chúng tôi gặp lại bé Nguyễn Chính Mạnh. nhân vật trong bài viết: “Chập điện cháy điều hòa: Chồng chết, vợ và hai con nhỏ bỏng nặng nguy kịch” tại Viện Bỏng Quốc gia khi bé vừa được chuyển lên khoa phục hồi chức năng. Mặc dù tính mạng bé đã giữ được nhưng những di chứng sau này vẫn còn nhiều điểm đáng lo ngại.

"Mạnh đã trải qua 4 lần phẫu thuật cấy ghép da. Cháu đang tập đi lại, tuy nhiên những vết bỏng để lại sẹo nhiều ở vùng chân khiến cháu đi khó khăn hơn, còn đau rát nhiều", chị Thúy, mẹ bé chia sẻ.

{keywords}
Bé Mạnh đang tập đi sau chuỗi ngày dài phẫu thuật

Như Báo VietNamNet đã đưa tin, vụ chập điện cháy nhà ở Hà Tĩnh xảy ra vào sáng ngày 16/4. Hậu quả khiến cả gia đình bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau một thời gian điều trị tại Khoa cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng anh Nguyễn Chính Duẩn (37 tuổi) và con gái út Nguyễn Ngọc An Nhiên đã không qua khỏi. Bé Nguyễn Chính Mạnh cùng mẹ may mắn giữ được tính mạng. Chị Thúy bị bỏng nhẹ nên đã sớm được xuất viện.

Ngay sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ. Qua Báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ số tiền hơn 500 triệu đồng được chúng tôi trao trước đó.

Lần này gặp lại, chị Thúy vẫn không quên nhắc lại: "Cháu Mạnh được như ngày hôm nay là nhờ sự cứu chữa nhiệt tình của các bác sĩ, sự chung tay của nhà hảo tâm. Gia đình không biết nói gì ngoài cảm ơn đến tất cả mọi người".

Phạm Bắc

Mắc bệnh hiểm, thai phụ vừa mất con nay nguy kịch tính mạng

Mắc bệnh hiểm, thai phụ vừa mất con nay nguy kịch tính mạng

Kết hôn chưa được bao lâu, cô dâu 20 tuổi đang mang thai bất ngờ đổ bệnh, rơi vào nguy kịch. Sau 5 tháng chạy chữa, thai bị lưu do sức khỏe mẹ yếu. Người chồng nghèo bế tắc không còn cách nào khác, đành cầu xin sự giúp đỡ.