Sáng 18/6, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, trao số tiền 635.081.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo cho bé Vũ Mạnh Thiên.

Tuy nhiên do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 đã nhận thay, sau đó đóng toàn bộ số tiền vào tạm ứng viện phí cho con, chờ ngày ghép.

Cũng theo thông tin từ Phòng Công tác xã hội, sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Cần gấp 200 triệu đồng cứu mạng bé trai 3 tuổi bị xơ gan", nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ qua Bệnh viện và mẹ của bé để ủng hộ cho con hơn 400 triệu đồng.

{keywords}
Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (trái) nhận số tiền do bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ cho bé Vũ Mạnh Thiên.
{keywords}
Từ trong phòng bệnh cách ly, gia đình bé Mạnh Thiên bùi ngùi xúc động vì tấm lòng thơm thảo của quý nhà hảo tâm.

Nhờ có số tiền từ những tấm lòng thơm thảo, gia đình chị Phấn đã không còn phải chạy vạy, vay mượn tiền để cứu chữa cho con giữa lúc dịch bệnh phức tạp. Hiện tại, bé Mạnh Thiên đang được bác sĩ theo dõi sức khỏe tại Khoa Tiêu hóa.

Trước đó, vào đầu tháng 6, chúng tôi nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 về hoàn cảnh của bé Vũ Mạnh Thiên bị xơ gan giai đoạn cuối, được chỉ định mổ ghép gan. “Đây là thời điểm lý tưởng để tiến hành ca ghép cho con, nếu để quá trễ thì dù sau này sẽ không đạt được kết quả tối ưu nữa”, bác sĩ nhận định.

Thế nhưng, vợ chồng chị Phấn chẳng có nhà cửa, đất đai. Tiền dành dụm đã phải trang trải viện phí cho con trai từ lúc mắc bệnh đến nay đã cạn kiệt. Nội ngoại 2 bên đều khó khăn, vì vậy, họ chẳng biết dựa vào ai để lo liệu một lúc số tiền khổng lồ.

Chị Phấn tâm sự, để có kinh phí làm xét nghiệm trước ca ghép cho con, vợ chồng chị đã phải vay mượn từ người thân, bạn bè. Giờ tiền đã cạn, nhưng gia đình chị quyết tâm bằng mọi giá phải cứu con, đáng tiếc, số tiền nhiều nhất mà gia đình chị vay được là 300 triệu đồng, vẫn còn thiếu tới 200 triệu đồng.

{keywords}
Em bé đáng thương sẽ có cơ hội khỏi bệnh, con sẽ không còn phải thổn thức trong giấc ngủ. 

Thương đứa trẻ non nớt còn chưa hiểu sự đời đã bị bệnh tật dày vò, khiến giấc ngủ con chưa từng được yên ổn, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Cần gấp 200 triệu đồng cứu mạng bé trai 3 tuổi bị xơ gan” nhằm kêu gọi quý bạn đọc hảo tâm cùng chia sẻ, ủng hộ, để con sớm thoát cảnh bệnh tật đeo bám.

Bởi số tiền các nhà từ thiện ủng hộ thông qua gia đình lên tới hơn 200 triệu đồng, vì vậy, toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet sẽ được chúng tôi đóng tạm ứng viện phí cho Mạnh Thiên, để chuẩn bị cho ca ghép khi dịch bệnh ổn định.

Thông qua bài viết này, gia đình bé Mạnh Thiên gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm đã yêu thương và động viên. Đồng thời, bởi số tiền đã vượt xa so với chi phí dự kiến, vì vậy, chị Phấn xin phép ngừng nhận ủng hộ kể từ sau ngày 17/6/2021.

BáoVietNamNet sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ ca ghép để thông tin tới quý nhà hảo tâm.

Khánh Hòa

Cha tai nạn chưa biết sống chết, con 4 tuổi bại não khóc không ngừng

Cha tai nạn chưa biết sống chết, con 4 tuổi bại não khóc không ngừng

Nghe tin chồng gặp tai nạn giao thông, chị Nhi tất tả gửi con trai út bị bại não cho mẹ ruột rồi khăn gói lên bệnh viện. Quãng đường từ Cà Mau lên TP.HCM, trong tai chị còn văng vẳng tiếng khóc của đứa con trai tội nghiệp.