Lương Thái Kiệt là đứa trẻ đáng thương trong bài viết "Thiếu niên 14 tuổi nặng chưa đầy 30kg khao khát được sống", đăng tải trên VietNamNet ngày 13/11.

Thái Kiệt mắc hội chứng thận hư từ khi mới 4 tuổi. Năm nay đã 14 tuổi nhưng trông con chỉ như em bé 7 tuổi, đen đúa, nhỏ thó. Cầm cự đến năm 2018, con bắt đầu phải chạy thận định kỳ. 

Sau khoảng thời gian dài điều trị bệnh thận, huyết áp của con thường tăng cao, lâu dần mắc thêm bệnh động kinh, suy tim, sức khỏe ngày càng yếu ớt. Cũng bởi con mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, thời gian điều trị lâu dài, chi phí tốn kém, gia đình chị Thu dần rơi vào kiệt quệ.

{keywords}
Bé Lương Thái Kiệt được bạn đọc tiếp sức hơn 27 triệu đồng để trị bệnh

Trước đây, một mình chồng chị đi phụ hồ, thu nhập bấp bênh. Về sau, chị Thu thường tranh thủ những ngày con không chạy thận để xin làm công nhân thời vụ, kiếm tiền sinh hoạt cho cả nhà. 

Mọi việc trở nên vượt khả năng khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, cả 2 vợ chồng chị thất nghiệp. Khó khăn chồng chất vì chi phí đi lại, ăn uống tốn kém hơn trước. Lại thêm khoản xét nghiệm Covid-19 khiến chị không có cách nào xoay sở.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã động viên, ủng hộ số tiền 27.102.000 đồng để bé Thái Kiệt tiếp tục điều trị bệnh.

Chị Thu xúc động chia sẻ, trong lúc cùng đường, nhận được sự giúp đỡ của những người xa lạ, mẹ con chị đã có thêm động lực và niềm tin để chiến đấu tới cùng.

Khánh Hòa

Suy kiệt vì tai nạn và hậu Covid-19, cụ ông lang thang cần cứu giúp

Suy kiệt vì tai nạn và hậu Covid-19, cụ ông lang thang cần cứu giúp

Không có thân nhân chăm sóc, người đàn ông hơn 70 tuổi phải đơn độc chiến đấu với những chấn thương sau tai nạn và di chứng hậu Covid-19.