Bé Trần Thị Huyền My (3 tuổi) là nhân vật trong bài viết Vết sẹo dài trên ngực cùng dị tật bẩm sinh đẩy bé gái 3 tuổi vào cảnh khốn cùng.

Khi hoàn cảnh của My được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều tấm lòng nhân ái đã chung tay chia sẻ, giúp đỡ, động viên gia đình vượt qua khó khăn. Ngoài số tiền 24.945.000 đồng bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo, nhiều mạnh thường quân đã tới tận nhà, trao trực tiếp số tiền 59.000.000 đồng.

{keywords}
Mẹ con chị Oanh nhận quà bạn đọc VietnamNet

Huyền My là con đầu lòng của anh Trần Văn Hoàng (SN 1992) và chị Trần Thị Hồng Oanh (SN 1993, cùng trú tại thôn Tân Hòa, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Từ khi lọt lòng, em đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Đau khổ hơn, cơ thể Huyền My còn có một khiếm khuyết, đó là không có hậu môn.

Lúc phát hiện Huyền My không có hậu môn, các bác sĩ đã lên lịch mổ ngay. Phẫu thuật xong, em đã có thể đi vệ sinh nhưng rất khó khăn và bất thường. Có ngày em đi vệ sinh đến hàng chục lần nhưng lại có khi suốt cả tuần liền không thể đi được, phải bơm thuốc vào hậu môn.

Tuy nhiên, việc bơm thuốc ít khi có tác dụng. Để con có thể đi ngoài, chị Oanh phải cho tay vào hậu môn của con lấy chất thải ra. Việc đó đã lặp đi lặp lại hằng ngày suốt 3 năm nay.

Vì phải theo sát để chăm sóc và vệ sinh liên tục cho con nên chị Oanh không thể đi làm được. Cũng vì việc bất tiện trong việc sinh hoạt nên Huyền My chưa từng được đi học, làm quen với bạn bè.

Vợ chồng chị Oanh cố gắng đưa con đi thăm khám nhiều nơi với hi vọng có thể giúp con bớt phần nào những bất tiện, để con được sinh hoạt như người bình thường. Thế nhưng kinh tế gia đình khánh kiệt mà tình hình vẫn chưa được cải thiện. Mới 3 tuổi nhưng số lần My phải thăm khám, phẫu thuật và nong hậu môn như cơm bữa.

Tháng 6 vừa rồi, gia đình đưa My vào Huế phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo, đặt tạm ở một bên hông. Đến tháng 9, em sẽ vào lại theo lịch hẹn để đóng hậu môn, đưa hậu môn nhân tạo về đúng vị trí.

Bao nhiêu vốn liếng tích cóp được, anh Hoàng, chị Oanh đều dành để chữa trị bệnh cho con. Đến khi cạn kiệt tài chính, cả hai vay mượn xung quanh được ít tiền dựng lên căn nhà tạm bợ, xung quanh là tôn và những tấm lợp xi măng chỉ đủ che chắn nắng mưa. Mùa nắng này, ngồi trong nhà hơi nóng bốc lên hầm hập. Trong căn nhà không có bất kì thứ gì có giá trị.

Nhận được số tiền gần 84 triệu đồng từ bạn đọc ủng hộ cho bé Huyền My, chị Hồng Oanh xúc động nói: “Nhờ quý báo và bạn đọc VietNamNet mà gia đình tôi được tiếp thêm động lực, có thêm chi phí chạy chữa bệnh cho cháu. Mong ước của tôi là thấy con có thể đi ngoài bình thường như bạn bè cùng trang lứa, để con có thể được đi học, không còn phải chịu đựng những đớn đau hành hạ cơ thể”.

Hương Lài

“Mẹ ơi, các bạn gọi con là thằng đầu trọc”

“Mẹ ơi, các bạn gọi con là thằng đầu trọc”

Nhìn gương mặt phụng phịu, buồn bã của con trai, người mẹ trào nước mắt. Chị Tuyết chẳng biết làm thế nào để gánh nỗi đau thay cho đứa con tội nghiệp chưa đầy 4 tuổi.