Ngày 26/8, chúng tôi trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm bé Mai Thị Hải Yến, nhân vật trong bài viết: "Xót thương bé gái bị bỏng cồn toàn thân nguy kịch tính mạng". Trải qua nửa tháng giành giật sự sống trong phòng Hồi sức cấp cứu, bé Yến đã vượt qua khỏi ải tử thần sau khi được các bác sĩ thực hiện nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da.

{keywords}
Bé Yến bị bỏng cồn nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

"Cháu  vừa mới được chuyển lên Khoa phục hồi chức năng. Cháu được như ngày hôm nay là nhờ sự nhiệt tình cứu chữa của các y bác sỹ ở viện, các nhà hảo tâm giúp đỡ..." chị  Lan chia sẻ

Trước đó, bé Mai Thị Hải Yến 8 tuổi, ở xóm Bắc, thôn Bình Hải, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Do thiếu hiểu biết của trẻ nhỏ, trong lúc chơi hai bé đã lấy chai cồn đổ ra tẩm bổng rồi dùng đèn bật châm lửa. Ngọn lửa bùng cháy bao trùm khắp cơ thể bé Yến như ngọn đuốc còn bé Khánh may mắn hơn đã chạy ra ngoài kịp.

Được biết, lúc bé Yến bị nạn, ngôi nhà của gia đình chị Lan còn đang xây dở dang chưa kịp hoàn thiện. Số tiền vay mượn để xây nhà nay phải dành cứu tính mạng con gái. Bố bé Yến ngày đêm chạy ngược xuôi lo tiền viện phí cho con. 

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Yến được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt, xót thương em. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho bé. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ bé. Tất cả đều mong muốn đóng góp chút công sức để bé Yến có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.

{keywords}
Lần trở lại thăm bé Yến, đại diện báo VietNamNet trao số tiền 20.805.000 đồng đến tận tay gia đình, tấm lòng của bạn đọc gửi qua báo, tạo điều kiện cho bé tiếp tục chữa trị.

Theo bác sĩ cho biết, sức khỏe và những vết bỏng nặng của bé Yến đang trong quá trình hồi phục dần. Tuy nhiên, tay và chân của bé còn yếu, chưa cử động được nhiều. Bé còn phải theo dõi và kiểm tra một thời gian dài nữa

Phạm Bắc