- "Nhờ số tiền bạn đọc giúp đỡ, gia đình tôi có thêm động lực để lo chữa bệnh cho cháu. Hôm nay, cháu đã đỡ hơn một chút rồi nhưng tình trạng chung vẫn còn khá nặng, vẫn phải tiếp tục điều trị. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức chăm sóc cho con để không phụ lòng tốt của bạn đọc”, chị Nguyễn Thị Thảo mẹ bé Ngân nói. 

Xót xa bé gái 21 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp

"Con chỉ ước mình hết đau đầu"

Lần này gặp lại, chúng tôi nhận ra cô bé Kim Ngân, nhân vật trong bài viết "Tay cha chai sạn lo không cứu được con ung thư máu" đã có thể nhoẻn miệng cười. Đó là một dấu hiệu đáng mừng bởi trước đó, cô bé đã phải chịu biết bao đau đớn với những mũi tiêm, những đợt truyền hóa chất vào người.

{keywords}
Chị Thảo làm thủ tục nhận tiền bạn đọc Báo VietNamNet gửi ủng hộ bé Kim Ngân.

Mắc bệnh ung thư máu, một căn bệnh hiểm ác với quá trình điều trị lâu dài và tốn kém, không chỉ sức khỏe bé Ngân giảm sút mà kinh tế gia đình cũng lâm vào cảnh kiệt quệ. Tình trạng thiếu máu liên tục, cơ thể lúc nào cũng sốt cao ở ngưỡng trên 40 độ, có lúc tưởng chừng tính mạng cô bé hết sức mong manh.

Bởi con luôn phải sử dụng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, số tiền thuốc mỗi tháng gấp mấy lần tiền lương của cả cha và mẹ nên dù đã đi vay mượn khắp nơi, thậm chí cả vay nóng, vợ chồng chị Thảo vẫn không đủ sức lo chữa bệnh cho con.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho mẹ bé Kim Ngân.

Nếu như không có tiền thì cha mẹ bé không mua được những toa thuốc đặc trị. Khó khăn chồng chất khó khăn, gia đình chị Thảo đành phải cầu cứu sự chung tay của cộng đồng. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của bé Ngân, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự thương cảm, mong muốn được giúp đỡ. Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 19.015.000 đồng được chúng tôi làm thủ tục chuyển tận tay chị Thảo. Hy vọng với tấm lòng hảo tâm của bạn đọc, gia đình chị có thêm động lực cố gắng tiếp tục chữa bệnh cho con. 

Đức Toàn