Được sự giới thiệu của nhóm Thiện nguyện tỉnh Hòa Bình, chúng tôi đến Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) để tìm hiểu câu chuyện thương tâm của bé Trần Ngọc Bảo Vy (14 tháng tuổi, trú tại tổ 1, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Bé Vy bị bỏng nặng do cháy nhà.

Trước mắt chúng tôi, người mẹ trẻ đang bồng bế trên tay đứa trẻ bị băng kín toàn thân. Khuôn mặt bé đen sẹm, chỉ hở ra hai con mắt, lỗ mũi và một phần miệng khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xót xa.

{keywords}
Bé Trần Ngọc Bảo Vy bị bỏng nặng 

Nỗi đau đớn về thể xác khiến bé không một phút ngừng khóc. Cứ mỗi lần con gái khóc thét, người mẹ lại cố gắng xoay xở tư thế ngồi để con dễ chịu mà chân tay con liên tục giãy giụa.

Nghe những người cùng phòng kể, bé Bảo Vy khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt cơn nấc nghẹn do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy, khiến bố mẹ phải thay nhau thức trông con. Gần như họ không ngủ, cũng chẳng mấy khi nghỉ ngơi, tìm đủ mọi cách xoa dịu đứa bé.

Nghe có người hỏi chuyện, chị Đặng Thị Lan Anh (mẹ của Bảo Vy) buồn bã cho hay, chiều ngày 10/1, thấy trời lạnh, ông nội bé nhóm bếp củi trong nhà để sưởi ấm. Lúc ngọn lửa cháy, thanh củi gãy bắn ra ngoài, bén vào bức tường xốp gây cháy toàn bộ ngôi nhà.

Lúc đó, Bảo Vy đang ngồi trên xe tập đi. Ngọn lửa bùng to, tạt vào cô bé, gây bỏng nặng nửa mặt, tay và chân bên phải. Mức thương tích 19% cơ thể, bỏng cấp độ 3 và 4.

{keywords}{keywords}
Những vết bỏng sâu khiến bé đau đớn khóc suốt ngày đêm

Hiện tại, bé Vy đã trải qua 2 lần phẫu thuật ghép da ở vùng mặt và có tiến triển rất tích cực. Tuy nhiên, do cơ thể con quá nhỏ, vết bỏng sâu nên việc điều trị sẽ tốn nhiều thời gian, công sức.

Bố mẹ nghèo lo lắng

Con bị tai nạn kinh hoàng khiến vợ chồng chị Lan Anh vô cùng đau khổ. Không những thế, anh chị còn đứng trước nỗi lo về kinh tế. Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, hai vợ chồng chưa có công việc ổn định nên tích lũy không có. 

Thời điểm đưa con nhập viện, trong nhà không có nổi một đồng, chị phải chạy vạy khắp nơi hỏi vay tiền cứu con. Ngôi nhà bị cháy, thiệt hại tài sản ước tính gần 80 triệu đồng, giờ vợ chồng chị cũng chẳng còn gì để lo cho con tiếp tục điều trị.

Mặc dù Bảo Vy có bảo hiểm y tế nhưng chi phí phát sinh ngoài lại rất tốn kém. Bé phải tiến hành ghép da khuôn mặt, làm thẩm mỹ và dinh dưỡng phục hồi sức khỏe. Đây là gánh nặng không nhỏ đối với một gia đình nghèo.

{keywords}
Cô bé đáng thương bị bỏng cháy đen khuôn mặt

"Do lửa cháy quá nhanh nên hai mẹ con không kịp chạy ra ngoài, toàn bộ cơ thể bên phải của con bị cháy đen. Sau đấy vì không có tiền, chúng tôi đưa con đến thầy lang chữa. Được 2 ngày thì con nhiễm trùng, tôi bế tắc quá hỏi vay khắp nơi mới được chút tiền xuống Viện bỏng Quốc gia", chị Lan Anh nghẹn ngào. Kinh phí điều trị quá tốn kém, chưa kể chi phí sinh hoạt nơi thủ đô đắt đỏ khiến gia đình nghèo kiệt quệ. Hoàn cảnh của bé Bảo Vy đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đặng Thị Lan Anh/Anh Trần Văn Dũng, tổ 1, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. SĐT 0342828266

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.034 (bé Bảo Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436



Người phụ nữ kiệt quệ lo cho chồng con mắc bệnh tâm thần, ung thư

Người phụ nữ kiệt quệ lo cho chồng con mắc bệnh tâm thần, ung thư

Chồng và con trai mắc chứng tâm thần nặng, cô Ngọc vẫn chưa hết bất hạnh khi con gái thứ phát hiện mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.