- Ôm con gái vào lòng, người mẹ trẻ ứa nước mắt. Chưa đầy 5 tháng tuổi, cô bé phải ở bệnh viện đến 4 tháng, cơ thể gầy gò, xanh xao do bệnh tật hành hạ. Trước mắt, bác sĩ đã có chỉ định mổ tim nhưng chi phí lên tới 60 triệu đồng, cha mẹ chưa biết lấy đâu ra để cứu con.

Cha bật khóc xin lỗi vì không đủ tiền mua thuốc cho con

Cha còng lưng nhổ mì, con ung thư không tiền chạy chữa

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bé Phan Thị Bảo Ngọc (5 tháng tuổi) ở tổ 15, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Bé Ngọc bị bệnh tim bẩm sinh, biến chứng của bệnh phổi và bị suy dinh dưỡng, sức khỏe ngày một yếu đi. Hiện tại bé đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Chúng tôi đến gặp mẹ con chị Dương Thị Thảo trong căn nhà cấp 4 chật chội, không có gì đáng gi. Nằm lọt thỏm trên chiếc chiếu, bé Ngọc nhìn xanh xao yếu ớt, tay chân khẳng khiu do vừa trải qua thời gian dài trị liệu với nhiều loại thuốc kháng sinh. Lồng ngực bé nhỏ ấy chịu sự hành hạ của bệnh tim bẩm sinh, thở lên từng tiếng nặng nề đến xót lòng.

{keywords}
Bé Ngọc xanh rớt, gầy yếu

Cẩn thận vuốt ngực cho con bớt đau, chị Thảo không cầm được nước mắt: "Lúc nghe bác sĩ thông báo cháu bị bệnh tim bẩm sinh kèm thêm biến chứng bệnh phổi, vợ chồng tôi như chết lặng. Bác sĩ không dám hứa trước khả năng mổ thành công và lành lặn như người bình thường, thế nhưng chúng tôi biết phải mổ thì con mới có khả năng được cứu".

Lúc mới sinh, bé Ngọc không có dấu hiệu bệnh tật gì, trông vẫn khỏe mạnh, bình thường. Khi được hơn 1 tháng tuổi thì chị để ý thấy con thở dốc mạnh, khóc không ra tiếng. Gia đình vội đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và được giới thiệu chuyển đi bệnh viện 600 giường Đà Nẵng để chữa trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận Ngọc bị tim bẩm sinh và bị bệnh phổi. Nhưng do sức khỏe quá yếu, gia đình tiếp tục chuyển bé đi bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Tại đây, bé được điều trị cách ly đặc biệt do mang trong người hai loại bệnh. Mỗi ngày, Ngọc phải điều trị bằng thuốc kháng sinh loại nặng nhưng tất cả các thuốc đều không mang lại kết quả mà sức khỏe ngày một yếu đi.

“Thương con nhưng chẳng biết giúp cháu bằng cách nào, bác sĩ bảo mua thuốc nào thêm thì mua. Cháu kháng thuốc kháng sinh nên mỗi ngày điều trị phải tăng hàm lượng lên, xót lắm”, chị Thảo kể.

Chi phí ăn ở kèm thuốc kháng sinh điều trị mỗi ngày hết hơn 1 triệu đồng. Gia đình chị Thảo xin với phía bệnh viện đưa cháu trở lại bệnh viện 600 giường để điều trị dù biết môi trường điều trị ở bệnh viện Trung Ương Huế tốt cho con hơn. Ngoài ra, ở Đà Nãng gần nhà cũng là để tiện cho bố của Ngọc, anh Phan Tấn Quốc tiện công việc thợ sơn nước của mình, tranh thủ kiếm thêm tiền chữa bệnh cho con gái.

{keywords}
Đơn cầu cứu của gia đình chị Thảo

Ôm con trên tay, chị Thảo cho biết, sau gần 2 tháng điều trị tại bệnh viện, bác sĩ đã cho bé về nhà chăm sóc nhằm tăng cân và ổn định sức khỏe. Ngoài ra bé sẽ được điều trị dứt điểm bệnh phổi để sớm tiến hành mổ tim.

“Bệnh tim bẩm sinh ảnh hưởng khiến bệnh phổi biến chứng nặng hơn, nếu không sớm mổ thì có khả năng cao phải phẫu thuật thêm. Nhưng, tiền đâu mà mổ…”, chị Thảo nghẹn nghẹn, không nói được hết câu.

Được biết, sau gần 4 tháng điều trị cho con, bao nhiêu tiền bạc, đồ đạc giá trị trong nhà cũng đưa đi cầm cố. Vợ chồng chị Thảo vay khắp nơi, kể cả vay ngân hàng hay vay nóng bên ngoài, thế nhưng số tiền 60 triệu quá lớn, đến giờ vẫn không xoay sở được.

“Bệnh viện cho về để gia đình vừa chăm sóc cho cháu và khi có đoàn mổ tim miễn phí sẽ gọi gia đình ra. Nghe đâu, đây là ca mổ khó phải có chuyên gia giỏi mới mổ thành công. Cầu trời, mong sau sớm có đoàn về bệnh viện để con tôi bớt khổ từng ngày”, chị Thảo nức nở.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, trưởng thôn Tú Ngọc cho hay: “Hoàn cảnh gia đình anh Phan Tấn Quốc thật sự khó khăn, anh chị mới lập gia đình, chưa ổn định cuộc sống; con còn quá nhỏ đã bị bệnh tim, chữa trị khá tốn kém. Mong các nhà hảo tâm và xã hội có thể mở rộng vòng tay giúp đỡ gia đình nghèo này”.

Lê Bằng

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phan Tấn Quốc, tổ 15, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam; SĐT 0934380114.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.224 (bé Phan Thị Bảo Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436