Bé Võ Trần Duyên Duyên là đứa trẻ đáng thương trong bài viết “Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 01/11/2021.

Duyên Duyên không may mắc phải bệnh thận bẩm sinh. Sau nhiều năm cầm cự bằng thuốc, cách đây 2 năm, con phải chạy thận nhân tạo mới có thể kéo dài sự sống. Từ nhỏ đã bệnh tật bủa vây, cô bé bị còi cọc, suy dinh dưỡng, 12 tuổi nhưng chỉ nặng 18kg.

Khoảng cuối tháng 9, chân của Duyên bị sưng, đau đớn bất thường. Đưa đi khám, bác sĩ nói con bị huyết khối ở tĩnh mạch và động mạch. Nếu không điều trị kịp thời thì huyết khối có thể chạy lên phổi, tim, tính mạng nguy hiểm.

{keywords}
Bé Duyên Duyên được ủng hộ hơn 37 triệu đồng để chữa bệnh. Người mẹ nghèo xúc động nghẹn ngào.

Con được chỉ định chích thuốc và theo dõi liên tục trong 3 tháng. Thế nhưng, do thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, chi phí vô cùng tốn kém, vợ chồng chị Oanh chẳng thể nào lo xuể.

Vỡ kế hoạch sinh tới 3 đứa con, trong đó, Duyên Duyên mắc bệnh hiểm nghèo khiến gia đình chị Oanh lâm vào cảnh “nghèo bền vững”. Chồng chị trước đây làm công nhân, nhưng do công ty cắt giảm nhân sự nên bị mất việc, phải đi làm mướn, công việc bấp bênh. Chị Oanh ngoài thời gian chăm con thì tranh thủ đi giúp việc nhà để phụ chồng chi phí sinh hoạt, nhưng cũng chẳng được bao nhiêu.  

Chật vật vượt qua mùa dịch, khi nghe bác sĩ nói con phải chữa trị tốn kém, người mẹ nghèo bật khóc nức nở, bởi chẳng thể làm gì để xoay sở ra tiền. Lâm vào đường cùng, chị Oanh phải nhờ đến Báo VietNamNet làm cầu nối xin được giúp đỡ.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã chia sẻ, động viên và ủng hộ cho gia đình chị số tiền 37.200.500 đồng. Bên cạnh đó, nhiều tấm lòng thơm thảo đã liên hệ để giúp đỡ trực tiếp cho chị Oanh.

Người mẹ rưng rưng xúc động: “Tôi không dám hi vọng nhiều, bởi dịch Covid-19 khiến ai cũng gặp khó khăn cả. Không ngờ vẫn có nhiều tấm lòng nhân ái thương con gái tội nghiệp của chúng tôi. Tôi vô cùng biết ơn”.

Khánh Hòa

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Chỉ trong vòng 1 năm, cả hai cậu con trai của vợ chồng chị Thủy đều mắc bệnh thận. Đứa lớn cầm cự được 2 năm rồi ra đi, còn bé Tường chật vật chống chọi đến nay cũng đã 7 năm.