Hai cha con Quyền Trân là nhân vật trong bài viết "Cha nghèo đơn thân khẩn khoản xin giúp con gái được tiếp tục chạy thận", đăng tải trên Báo VietNamNet cuối tháng 6.

Quyền Trân là con gái thứ 2 của anh Tuấn. Mẹ đột ngột bỏ đi khi con mới 3 tuổi, khiến tuổi thơ của 3 chị em trải qua trong thiếu thốn, tủi hổ. 

Cô bé ngoan hiền và hiểu chuyện so với chị gái khờ và em út tinh nghịch. Từ nhỏ, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình, con luôn cố gắng học thật tốt để cha yên lòng. Thế nhưng bất hạnh một lần nữa lại tìm đến con. Vào năm 2018, cô bé bất ngờ phát hiện mắc căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối.

{keywords}
Đặng Thị Quyền Trân được bạn đọc giúp đỡ chi phí chữa bệnh

Gần 4 năm chạy thận nhân tạo, bệnh của con biến chứng dẫn đến suy tim, tay chân bầm tím, nhức mỏi. Con ăn không ngon và ngủ cũng không yên giấc, ngày càng trở nên ít nói.

Quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, trước đây, một mình anh Tuấn thường đi khắp nơi làm phụ hồ, tích cóp tiền gửi về cho cha mẹ già trông nom 3 đứa nhỏ. Từ khi Quyền Trân bệnh, anh phải nghỉ việc để lên bệnh viện chăm con, không còn một đồng thu nhập.

Trước đây, 2 cha con dựa vào lòng thương của các nhà hảo tâm để có tiền chạy thận và ở trọ, nhưng từ tháng 5, khi dịch Covid-19 ngày càng bùng phát nặng, cha con anh lâm vào cùng kiệt. Khổ sở hơn, sau khi Báo VietNamNet đăng bài kêu gọi chưa được bao lâu thì cả hai phải vào khu cách ly trong Bệnh viện Nhi đồng 2 vì khu trọ có ca nhiễm SARS-CoV-2. Vài ngày sau thì cả 2 cha con cũng bị dương tính.

May mắn, nhờ được chăm sóc tích cực và động viên tinh thần, anh Tuấn và bé Quyền Trân đã khỏi bệnh. Ngày ra viện, gọi điện báo cho phóng viên VietNamNet, anh bất ngờ và xúc động khi biết nhiều bạn đọc thương quý, ủng hộ số tiền 144.098.100 đồng.

Thông qua Báo VietNamNet, anh Tuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm. "Sự sống của của con gái tôi bấy lâu nay đều là nhờ các nhà hảo tâm trao tặng".

Khánh Hoà

Thất nghiệp do dịch bệnh, cha bất lực không lo được thuốc cho con gái suy thận

Thất nghiệp do dịch bệnh, cha bất lực không lo được thuốc cho con gái suy thận

Buổi sáng, trong phòng bệnh ồn ã, Như Ý vẫn ngủ li bì. Suốt thời gian dài, đêm nào con cũng khó ngủ, hễ cứ nằm xuống lại bị khó thở khiến cô bé có trí tuệ chỉ như đứa trẻ 3-4 tuổi sợ hãi, đành thức trắng xuyên đêm.