Bé Nguyễn Dạ Thảo 8 tuổi bị ung thư hạch. Con đã nhập viện Ung bướu để điều trị được 6 tháng nay. Là con gái út trong nhà, Dạ Thảo nhận được nhiều tình yêu thương của ba mẹ. Vì vậy, khi Dạ Thảo bị bệnh, vợ chồng anh Thọ quyết định bán hết nhà cửa, đất đai để có tiền chữa bệnh cho con.

Dạ Thảo ngoan ngoãn, dễ mến nhưng có phần nhút nhát và hay xấu hổ. Anh Thọ nhớ lại những ngày đầu khi tóc con bị rụng, đứa trẻ khóc mãi, ở trong phòng cũng đòi đội mũ. Khiến người cha cứng rắn cũng phải rơi lệ.

{keywords}

Bé Dạ Thảo nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc VietNamNet. 

Thương con gái, ngay cả những ngày cùng vợ ở viện chăm con, anh Thọ cũng gắng tìm kiếm công việc, mong có tiền cho con được điều trị tốt, và có tiền để mua thực phẩm dinh dưỡng, bồi bổ cho con.

Bệnh của bé cần nhiều tiền, không chỉ là tiền thuốc, mà thực phẩm cũng rất quan trọng. Chỉ khi sức đề kháng của con tốt thì mới có khả năng chống chọi với bệnh tật và với thuốc hóa trị”, anh Thọ nói.

May mắn là bé Dạ Thảo đáp ứng thuốc. Đó cũng là nguồn động lực để ba mẹ Dạ Thảo quyết tâm bằng mọi giá sẽ chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, ở Sài Thành đông đúc và hoa lệ, anh Thọ vẫn chẳng thể thành thạo, sành sỏi để có thể kiếm được công việc phù hợp. Thêm vào đó, dịch bệnh bùng phát, sự quan tâm của các mạnh thường quân lui tới bệnh viện thưa thớt, ở quê nhà, người dân cũng lâm cảnh túng quẫn, anh chẳng thể vay mượn, chẳng thể dựa dẫm, vì vậy, Báo VietNamNet trở thành tấm phao cứu sinh.

Bài viết “Bán hết gia sản, cha nghèo khát việc lo tiền cứu con ung thư” đã nói lên hoàn cảnh và nỗi lòng của anh Thọ. Thương cho hoàn cảnh khó khăn nhưng không nản lòng, thương hơn cho đứa trẻ dễ mến, nhiều bạn đọc đã gửi ủng hộ gia đình, động viên gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Số tiền 35.574.000 đồng chính là “cứu cánh” cho Dạ Thảo, để con được tiếp tục điều trị. “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để con gái chúng tôi có tiền điều trị bệnh. Chúng tôi chưa có gì để báo đáp ngoài lời cảm ơn từ tận đáy lòng”, anh Thọ bày tỏ.

Khánh Hòa

Bán hết gia sản, cha nghèo khát việc lo tiền cứu con ung thư

Bán hết gia sản, cha nghèo khát việc lo tiền cứu con ung thư

 Sau vài đợt thuốc hóa trị, bé Dạ Thảo được đánh giá là đáp ứng thuốc, bệnh của con tiến triển tốt. Vì vậy, vợ chồng anh Thọ quyết định bán bò, bán nhà để chữa bệnh cho con.