Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao 4 tấn gạo hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó 1 tấn tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh để phục vụ người bị cách ly, 1 tấn tới các bệnh nhân tại Bệnh viện Phong Chí Linh và 2 tấn do Tập đoàn CEO tài trợ trao tặng Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội.

Tham dự buổi tiếp nhận, phía địa phương có ông Lương Văn Cầu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Phúc - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, ông Vũ Hồng Khiêm, Giám đốc Sở LĐTB và XH Hải Dương.

{keywords}
TBT Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trao tặng 4 tấn gạo đến người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hải Dương
{keywords}
Trong đó 2 tấn gạo được trao đến Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần Người có công và Xã hội Chí Linh (Hải Dương)

Tại buổi gặp mặt, TBT Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn chia sẻ, việc quan tâm đến đời sống người dân không chỉ của riêng Nhà nước mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng. Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, mỗi cá nhân, tổ chức đều có thể góp sức trong cuộc chiến với dịch bệnh bằng cách hỗ trợ những người khó khăn, chịu tác động bởi dịch Covid-19. 

Thông qua Báo VietNamNet, các mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền hàng tỷ đồng, hàng chục tấn gạo. Báo đã hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Việt Đức hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, tiền mặt, đồng thời tìm hiểu các địa phương nơi đời sống người dân chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch, trao tiền, gạo kịp thời.

Ông Lương Văn Cầu nhận định, tỉnh đánh giá cao tinh thần nhân ái của lãnh đạo, phóng viên tòa soạn. Với Hải Dương, báo VietNamNet là đơn vị báo chí thông tin uy tín, có sức lan tỏa, có tính định hướng thông tin tốt. "Chúng tôi theo dõi tình hình dịch bệnh được đăng tải nhanh, kịp thời trên quý báo, để có những điều chỉnh, học hỏi kịp thời hàng ngày. Đơn vị mong báo sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ về mặt thông tin cũng như giúp địa phương trong đời sống dân sinh sắp tới", ông nói.

Được biết, tỉnh Hải Dương phát hiện ra ca nhiễm Covid-19 thứ 73, tính đến nay đã cách ly hơn 2.000 trường hợp. Cả tỉnh cũng chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị 16 của Thủ tướng, đóng cửa, tạm dừng nhiều hoạt động kinh doanh thiết yếu. Vì cách ly xã hội, một bộ phận người lao động nghèo, người không có khả năng lao động ở địa phương bị mất/giảm nguồn thu nhập, gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Quang Phúc - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, cử chỉ của báo VietNamNet là hành động hết sức thiết thực, giúp đỡ địa phương trong giai đoạn chống dịch cấp bách. Số gạo mà báo trao tặng sẽ góp phần giúp người dân khó khăn tại địa bàn ổn định thêm cuộc sống.

{keywords}
 
{keywords}
Những bệnh nhân phong tại Bệnh viện Phong Chí Linh hồ hởi nhận quà từ nhà tài trợ

Các đối tượng mà báo VietNamNet tặng gạo lâu nay ngoài nguồn ngân sách của nhà nước thì còn phụ thuộc vào lòng hảo tâm của các mạnh thường quân. Do dịch bệnh, xã hội thực hiện cách ly nên các nhà hảo tâm đã không thể duy trì nguồn viện trợ, dẫn đến đời sống của họ gặp khó khăn.

Sau buổi tiếp nhận, Báo VietNamNet cùng cán bộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc đã có mặt tại Bệnh viện Phong Chí Linh trao 1 tấn gạo, cùng Tập đoàn CEO trao tặng 2 tấn gạo cho Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần Người có công và Xã hội (NCC & XH) tại xã Cộng Hoà, Chí Linh (Hải Dương).

Bệnh viện Phong Chí Linh có 120 người bệnh. Mặc cảm bệnh tật nên khi dịch Covid xảy ra, họ hạn chế giao tiếp, không dám ra ngoài, cũng không thể tăng gia, đời sống một phần bị ảnh hưởng.

Ông Thiều Quang Tiềm, chủ nhiệm CLB Liên thế hệ thuộc Bệnh viện cho hay, những ngày này, nhờ địa phương, các nhà hảo tâm như  báo VietNamNet cùng như một số tổ chức khác hỗ trợ kịp thời khẩu trang, gạo, muối,…

{keywords}
Nụ cười sau lớp khẩu trang của một bệnh nhân phong

Xúc động trước tấm lòng của các mạnh thường quân, ông Phạm Xuân Tuấn – Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần NCC&XH gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo VietNamNet và Tập đoàn CEO. Ông cho biết, Trung tâm hiện đang chăm sóc hơn 400 người tâm thần, trong đó gồm người có công với xã hội, con em liệt sỹ… Khi có dịch Covid-19, Trung tâm buộc phải đóng cửa, không cho người nhà đến thăm. Chính vì thế điều kiện sinh hoạt trở nên thiếu thốn. Mặc dù nhà nước có chế độ song chỉ bao gồm nhu cầu tối thiểu, những nhu yếu phẩm khác phục vụ hàng ngày như mì chính, mắm muối, xà phòng tắm giặt vẫn thiếu thốn vô cùng.

“Của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tấm lòng của các Mạnh thường quân vào thời điểm này mang ý nghĩa động viên to lớn đối với chúng tôi, khiến những người làm công tác phục vụ có thêm động lực tiếp tục cố gắng vì người bệnh trong trung tâm, vì đất nước”, ông khẳng định.

{keywords}
Số gạo được hỗ trợ kịp thời là nguồn động viên, mang ý nghĩa đối với người nghèo

Ông Lê Hoàng Giang – Trưởng Ban QLDA Sonasea Vân Đồn Harbor City – Tập đoàn CEO chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn cũng triển khai chương trình tặng gạo đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Qua Báo VietNamNet, chúng tôi ủng hộ 2 tấn gạo, nhờ báo làm cầu nối gửi đến trung tâm, mong mọi người có thêm sức khoẻ, niềm tin, sức mạnh tinh thần để chống dịch”.

Thu Hằng - Thu Hiền

Cùng VietNamNet Quyên góp mua gạo cứu đói người nghèo

Cùng VietNamNet Quyên góp mua gạo cứu đói người nghèo

 Hưởng ứng lời hiệu triệu của Thủ tướng, báo VietNamNet phát động chương trình: Quyên góp mua gạo cứu đói người nghèo. Mong muốn các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm... cùng chung tay đồng hành cùng báo