Vừa qua, Báo VietNamNet cùng đồn Biên phòng huyện Bát Xát, Ủy ban Nhân dân xã Bản Qua tổ chức chương trình trao quà cho các hộ dân nghèo. Tại buổi lễ, đoàn đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Số tiền 50.000.000 đồng nói trên là tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua Quỹ từ thiện của Báo.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 50 suất quà đến các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo

Đây là chương trình thường niên mà Báo VietNamNet tổ chức, làm cầu nối với các nhà tài trợ, bạn đọc trong và ngoài nước nhằm giúp đỡ người nghèo ở các địa phương nhân dịp tết đế xuân về. Nhiều năm qua, Báo VietNamNet đã mang đến cái Tết ấm cho hàng nghìn hộ gia đình khó khăn ở các xã, huyện ở vùng sâu, vùng xa trên khắp đất nước.   

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn – Trưởng ban Công tác Xã Hội, Trưởng ban Bạn đọc Báo VietNamNet bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình. Ông cho biết, ngoài công việc viết bài chia sẻ, vào những dịp cuối năm, Báo còn trích Quỹ từ thiện tặng quà cho người nghèo mỗi khi Tết đến xuân về. 

{keywords}{keywords}
Báo VietNamNet trao quà Tết cho người nghèo ở vùng biên Lao Cai

Ông cho biết thêm, Báo VietNamNet đang thực hiện chương trình phát động xây 500 ngôi nhà cho người nghèo. Năm vừa đã xây được hơn 30 ngôi nhà cho người nghèo ở các vùng trên cả nước. Qua đây, ông mong muốn chính quyền địa phương, cán bộ biên phòng sẽ là cầu nối đến với Báo để những ngôi nhà mơ ước sẽ được đến với bà con nghèo nơi đây.

Xúc động trước tấm lòng của nhà tài trợ, ông Lý Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Bản Qua  chia sẻ, xã Bản Qua là một trong số xã vùng biên giới khó khăn của tỉnh Lào Cai. Người dân ở đây chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp, nguồn thu nhập thấp vì thế gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

“Những suất quà Tết đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã là rất ý nghĩa, góp phần không nhỏ cho người dân nơi đây có một cái Tết đủ đầy”, ông Bình nói.

Phạm Bắc

Bạn đọc tiếp thêm sức cho mẹ con em Nguyễn Hoàng Có mắc bệnh ung thư

Bạn đọc tiếp thêm sức cho mẹ con em Nguyễn Hoàng Có mắc bệnh ung thư

 Ngày 10/1, đại diện Báo VietNamNet đã tới Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, trao số tiền hơn 23 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí cho em Nguyễn Hoàng Có (Bạc Liêu).