Vừa qua, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền gần 46 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Trần Hoàng Yến Nhi (trú tại đội 4, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

{keywords}
Trước sự chứng kiến của ông Phan Văn Linh- Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong và lãnh đạo xã Triệu Độ, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền gần 46 triệu đồng đến gia đình em Yến Nhi.

Yến Nhi là nhân vật trong bài viết “Con gái bị bỏng xăng, cha mẹ nghèo vay khắp nơi không đủ tiền cứu chữa”. Em là con đầu của anh Trần Phước Hoài (SN 1985) và chị Hoàng Thị Sương (SN 1991).

Anh Hoài, chị Sương không có công việc ổn định, sinh được 3 người con. Chị Sương chủ yếu ở nhà nội trợ, chăm con. Anh Hoài hễ ai kêu gì làm đó. Có đến 5 miệng ăn, chi tiêu trong nhà phụ thuộc vào những đồng tiền ít ỏi kiếm được, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thường túng thiếu.

Gia đình anh chị có quán tạp hóa nhỏ để chị Sương có thể vừa chăm con vừa kiếm thêm thu nhập. Những lúc rảnh, Nhi thường phụ giúp bố mẹ chăm em và bán hàng cho khách.

Tháng 7 vừa rồi, trong lúc phụ bán xăng cho mẹ, không may Nhi bị ngọn lửa bén, bỏng nặng cả cơ thể. Tai ương ập đến bất ngờ, cả gia đình lâm vào cảnh bi đát, phải khổ sở vay mượn từng đồng để cứu em.

Nhi bị bỏng toàn thân 80%, chân bị bỏng độ 3, tay và mặt bỏng độ 2, thường xuyên lên cơn co giật., thế nhưng gia đình không có nổi 1 triệu đồng. Anh Hoài và chị Sương phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi lo giữ tính mạng cho con.

{keywords}
Gia đình bé Yến Nhi đã phần nào đỡ khó khăn sau khi nhận hỗ trợ từ bạn đọc báo VietnamNet.

Vụ cháy trong phút chốc ấy cũng đã làm gia đình anh Hoài thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Hiện Yến Nhi đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe của em đang dần hồi phục. Ngoài số tiền gần 46 triệu đồng từ bạn đọc báo VietNamNet gửi trao, nhiều nhà hảo tâm gửi trực tiếp tới gia đình em sau khi đọc bài viết.

Anh Trần Phước Hoài xúc động gửi lời cảm ơn đến bạn đọc và quý báo đã dìu dắt gia đình trong lúc khó khăn. “Tôi không biết nói gì ngoài gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã hợp lực giúp gia đình tôi. Nhờ có số tiền này mà gia đình có thêm chi phí để xoay xở, điều trị cho Nhi”, anh Hoài chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Phận, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong) chia sẻ: “Xin được gửi lời cảm ơn đến quý độc giả và quý báo VietNamNet đã ủng hộ, sẻ chia với gia đình anh Hoài. Nhờ đó, gia đình anh có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Phan Văn Linh gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của báo VietNamNet trên địa bàn thời gian qua và mong muốn sắp tới sẽ có nhiều hơn những hoàn cảnh còn khó khăn, người yếu thế trong xã hội được quý bạn đọc quan tâm, giúp đỡ.

Hương Lài

Con gái bị bỏng xăng, cha mẹ nghèo vay khắp nơi không đủ tiền cứu chữa

Con gái bị bỏng xăng, cha mẹ nghèo vay khắp nơi không đủ tiền cứu chữa

Trong lúc phụ bán xăng cho mẹ, không may Nhi bị ngọn lửa bén, bỏng nặng cả cơ thể. Tai ương ập đến bất ngờ, cả gia đình phải khổ sở vay mượn từng đồng để cứu em.