Hơn một năm qua, nhiều mảnh đời bi đát, cơ cực ở Hà Tĩnh đã được bạn đọc báo VietNamNet tiếp sức. Con số hơn 4 tỷ đồng mà bạn đọc ủng hộ đã kịp thời giúp nhiều người vượt qua khó khăn, vực dậy tinh thần. Họ có tiền để chữa bệnh, thêm một khoản gửi tiết kiệm, đón Tết trong những căn nhà mới do các nhà hảo tâm xây tặng.

{keywords}
Trước và sau khi báo VietNamNet giúp đỡ gia đình em Đinh Ánh Nguyệt ở xã Hương Đô (Hương Khê)
{keywords}
Ngôi nhà khang trang của gia đình em Ánh Nguyệt sau khi được độc giả tiếp sức ủng hộ

Trong số đó, anh Lê Khắc Long cùng vợ là chị Sằm Thị Ngơi (trú thôn Phú Hồ, xã Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh) có niềm vui lớn khi cách đây ít tháng, anh chị nhận được hơn 700 triệu đồng do bạn đọc báo ủng hộ.

Chị Sằm Thị Ngơi tâm sự, mấy năm trước, gia đinh chị gần như không biết đến Tết vì chồng bệnh nặng, kinh tế khó khăn, cái ăn cái mặc còn thiếu thốn.

{keywords}
Bố con anh Lê Khắc Long trước khi báo VietNamNet giúp đỡ

Cận Tết năm ngoái, tôi vẫn đi làm thuê từ chiều 29 đến sáng mồng 6 Âm. Công việc hằng ngày là chăm sóc đàn lợn ở trang trại. Họ trả tôi 200.000 đồng/ngày. Số tiền làm thuê này tôi dành để mua thêm thuốc thang cho chồng. Vì thế tôi không được đón tết bên chồng con”, chị Ngơi nói.

Năm nay, nhận được khoản tiền ủng hộ lớn, anh chị vô cùng cảm kích. Tết này gia đình được ở bên nhau, sức khỏe anh Long cũng khá hơn.

"Có nhiều công nhân nghèo cũng gom từng đồng tiền lẻ gửi cho con trai tôi mua sữa. Tôi biết có được sự giúp đỡ lớn như vậy là tấm lòng của hàng chục, hàng trăm người cộng lại. Chúng tôi vô cùng xúc động. Ra tết nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương nữa, vợ chồng tôi sẽ xây dựng một căn nhà để an cư”, chị Ngơi nói thêm.

{keywords}
Gia đình anh Long đón nhận tấm lòng của độc giả báo VietNamNet

Nếu như ngày trước, vợ chồng anh Lê Hữu Phụ và chị Đặng Thị Luyện, trú xóm 2, xã Hương Giang (Hương Khê, Hà Tĩnh) sống trong cảnh buồn tẻ, đói khổ trong căn nhà rách nát chưa đầy 15 m2 thì hiện tại, sau khi được báo VietNamNet giúp đỡ, được bạn đọc tiếp sức, đôi vợ chồng “rổ rá gặp nhau” đã cười nói, vui vẻ hạnh phúc trong căn nhà khang trang.

{keywords}
Gia đình buồn tẻ của chị Luyện trước đây
{keywords}
Căn nhà khang trang được bạn đọc tiếp sức xây dựng
{keywords}
Vợ chồng anh Phụ vui vẻ cùng nhau lao động

Niềm vui, hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt anh Phụ. Mắt anh mù lòa do bạo bệnh nhưng không còn hiện nỗi u buồn như ngày trước, anh nở nụ cười tươi khoe: “Nhà em được mọi người xây dựng, cả giàn mát nữa cũng mới được làm. Hàng xóm bảo nhà em đẹp lắm nhưng chỉ tiếc là mắt em không sáng để nhìn trông nhà như thế nào.

Bây giờ em có thể ra vườn cuốc đất trồng cây, vợ chồng em nuôi được gà để bán, nuôi được chim bồ câu và con bò ngày trước phóng viên dắt đến cho vợ chồng em, bây giờ bò mẹ đã đẻ ra chú bê con. Em vui lắm.”.

{keywords}
Sự giúp đỡ của mọi người đã thay đổi cuộc sống của gia đình nghèo khổ
{keywords}
Đôi vợ chồng tàn tật đã có thể tự chăm gà bán kiếm thêm thu nhập

Sửa soạn ngôi nhà để đón tết, chị Luyện không giấu nỗi niềm vui: “Nhờ có mọi người, nhờ có báo VietNamNet mà vợ chồng em mới có được như ngày hôm nay. Hai đứa con đi học, nhà hảo tâm hứa sẽ hỗ trợ, tài trợ tiền học phí nên em cũng thấy đỡ hơn phần nào. Hai vợ chồng còn có thêm một khoản tiết kiệm nhỏ, để dành cho hai đứa con ăn học về sau này”.

Thiện Lương

Bà ngoại rửa bát thuê xin giúp cháu suy thận, suy tim vơi đau đớn

Bà ngoại rửa bát thuê xin giúp cháu suy thận, suy tim vơi đau đớn

Phát phải chạy thận 4 ngày mỗi tuần. Bà Phượng chỉ có thể tranh thủ đi rửa bát cho một quán ăn nhỏ để kiếm chút thu nhập ít ỏi. Đón năm mới này, trúng mùa dịch covid, 2 bà cháu chưa biết phải làm sao để vượt qua.