Tai nạn giao thông xảy ra đúng mùng 1 Tết khiến cho cậu bé Trần Trung Trực bị dập não trán phải, rạn nứt sọ phần trán, máu tụ ngoài màng cứng trán phải. Thế nhưng người cha đơn thân chạy xe ba gác chẳng thể kiếm nổi viện phí cho con trai. 

"Gặp tai nạn đúng ngày Tết, ai cũng chẳng muốn cho vay, cho mượn. Chật vật mãi, may có một nhà từ thiện biết tin chạy đến cho 7 triệu đồng để đóng viện phí cho thằng bé. Đó là lần đầu tiên tôi biết tiền từ thiện là như thế nào", chú Tài tâm sự.

Đợi sau khi Trực được ra khỏi phòng cấp cứu, không còn nguy hiểm tính mạng, chú Tài phải xin bác sĩ cho xuất viện, hứa sẽ đưa cậu bé đi tái khám nếu có dấu hiệu bất thường.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao hơn 87 triệu đồng cho chú Tài.

Nhưng rồi sau đó, vì không còn đủ tiền, con trai đau đớn, rên rỉ cả trong giấc ngủ, người cha nghèo cũng chẳng biết xoay sở ra sao. Trong căn nhà trọ chật chội, cáu bẩn mới chuyển đến được vài tháng chẳng có thứ gì đáng giá để có thể cầm cố. Cực chẳng đã, chú mới nghe lời nhà từ thiện kia, tìm sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

"Khi Báo VietNamNet đăng về hoàn cảnh của cha con chúng tôi, có nhiều người gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ nên đã có đủ tiền để con được đi tái khám đúng hẹn và mua thuốc. Tôi mừng lắm, càng không ngờ sẽ còn nhận được số tiền lớn từ Quý Báo.

Biết có được số tiền từ thiện lớn, tôi đã nghĩ muốn nhường lại cho hoàn cảnh khó khăn khác, nhưng quả thực, hiện tại cha con tôi quá chật vật. Vì vậy, tôi xin nhận số tiền để cho cha con tôi có thể lo được "chiếc cần câu cơm". Đợi sau này khó khăn qua đi, tôi sẽ dành lại tấm lòng thiện tâm cho những người cần giúp đỡ", chú Tài chia sẻ.

Khánh Hòa 

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Chị Tiên bước một bước, khối u ở đùi phải lại lắc lư theo. Chiếc quần hoa lúc nào cũng phải vén lên vì quá chật. Mấy năm nay, người phụ nữ 37 tuổi ấy luôn sống trong mặc cảm, tự ti.