7 tuổi, Tuấn Sang mồ côi cha, chỉ khoảng một năm sau đó, mẹ em đi bước nữa. Tuổi thơ của em là khoảng thời gian quanh quẩn trong căn nhà nghèo của ngoại. Suốt 5 năm nay em không được cảm nhận vòng tay ấm của mẹ, cũng chẳng được đến trường.

Những thiệt thòi của đứa trẻ vốn đã nhiều lắm, nhưng kể từ sau sự ra đi của ngoại hồi đầu năm 2020 khiến em càng trở nên bơ vơ. Đau đớn đến tột cùng là khi bản thân em mắc phải chứng thận hư nhưng không có đủ tiền để điều trị.

{keywords}
Nhờ bạn đọc Báo VietNamNet, Tuấn Sang cũng có nhiều thêm những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng.

Người mẹ vừa đáng trách, vừa đáng thương của Sang chỉ biết cúi đầu khóc nức nở. Thường ngày chị làm phục vụ cho một quán cà phê ở An Giang. Lương mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Bởi nuôi con nhỏ, số tiền ít ỏi vợ chồng chị đi làm được cũng chỉ đủ lo cho gia đình riêng. 

Khi nghe bác sĩ thông báo đóng tạm ứng tiền viện phí, chị cầu cứu khắp người thân, họ hàng nhưng chẳng có ai đủ khả năng giúp đỡ. Chị lâm vào đường cùng nên nghĩ rằng phải đưa con về.

Thương đứa trẻ tội nghiệp, cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã liên hệ Báo VietNamNet để làm cầu nối, giúp hoàn cảnh của em đến được với những tấm lòng thơm thảo. Số tiền 35.420.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo đã giúp Tuấn Sang có thêm cơ hội điều trị bệnh.

Cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn về chi phí điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là trường hợp của em Huỳnh Thanh Nhi. Cô gái 22 tuổi bị tái phát căn bệnh viêm não tự miễn. 

Đây là căn bệnh còn quá mới lạ đối với các bác sĩ Việt Nam và trên thế giới. Việc điều trị vẫn trong giai đoạn vừa chữa, vừa nghiên cứu. Nhiều loại thuốc chưa được bảo hiểm y tế chi trả, chi phí điều trị căn bệnh này có khi lên đến hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh của Thanh Nhi sẽ ngày càng nặng, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Cha mẹ già hiếm muộn mới sinh được Thanh Nhi, mọi kỳ vọng đều đặt trên đôi vai bé nhỏ của em. Đến khi cô gái trẻ phát bệnh, mọi hi vọng bỗng chốc tiêu tan. Ngay cả tiền để điều trị bệnh cho em cũng không lo nổi.

Khi bác sĩ yêu cầu đóng tạm ứng viện phí 100 triệu đồng, người mẹ nghèo xoay sở đủ cách mới chỉ gom được 50 triệu.

Sợ con gái chờ lâu bệnh tình sẽ trở nặng, người mẹ cầu xin bác sĩ chữa trị trước nửa liệu trình, đợi khi có đủ tiền rồi lại tiếp tục. Thế nhưng, chẳng có phương thuốc nào đáp ứng được yêu cầu ấy.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình Thanh Nhi được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã góp tấm lòng để giúp em có thể cơ hội. Số tiền 19.585.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet đóng trực tiếp vào tạm ứng viện phí cho em. 

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình em Tuấn Sang và gia đình em Thanh Nhi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ để 2 em tiếp tục được điều trị bệnh.

Khánh Hòa

Cha mù lòa, hiếm muộn chỉ mong con có tiền chạy thận qua Tết

Cha mù lòa, hiếm muộn chỉ mong con có tiền chạy thận qua Tết

Khánh Vy là con trai duy nhất của cặp vợ chồng hiếm muộn, sinh sống tại Trà Vinh. Cách đây gần 2 năm, em bị phát hiện suy thận giai đoạn cuối. Gần 1 năm sau, đôi mắt của cha em cũng mù lòa.