Bé Vũ Huy Hoàng bị teo đường mật khi mới tròn 2 tháng tuổi. Hơn 1 năm qua, chị Đào đã không thể nhớ nổi đã cùng con trai vào bệnh viện bao nhiêu lần, chỉ nhớ thời gian ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

Đến nay, Hoàng bị suy dinh dưỡng nặng, xơ gan, men gan cao, chức năng gan yếu, báng bụng, chỉ số vàng da tăng nhiều. Bác sĩ Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, con là một trong những bệnh nhi cần thực hiện ghép gan gấp. Tuy nhiên, chi phí cho ca mổ này quá lớn. 

{keywords}
Huy Hoàng đang nằm trong danh sách cần ghép gan gấp.

Trước đây, chị Đào còn đi làm công nhân để phụ chồng lo chi phí gia đình, nhưng từ ngày sinh con trai rồi con mắc bệnh, chị phải nghỉ việc để theo con. Chồng chị đi làm tài xế. Ngày nào tất bật từ 6 giờ sáng đến tận 10-11 giờ đêm. Đồng lương 10 triệu cũng chẳng đủ cho những ngày vào - ra bệnh viện liên tục của con trai. 

Chứng kiến sự quyết tâm và hết lòng vì con của cha mẹ trẻ, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi bạn đọc ủng hộ tiền điều trị cho con. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet đóng tạm ứng viện phí hơn 84 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Huy Hoàng.

Để kịp thời giúp đỡ, vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã tới Bệnh viện Nhi đồng 2 để đóng tạm ứng viện phí cho bé Vũ Huy Hoàng số tiền 84.827.800 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo trong 4 ngày.

Những tấm lòng của các nhà hảo tâm sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tổng hợp và gửi tặng lại để đóng viện phí cho con. 

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình bé Huy Hoàng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân đã thương và giúp đỡ để con có cơ hội được điều trị bệnh.

Khánh Hòa

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Minh Phi nằm ngủ khó nhọc trên giường bệnh, tay chân của con co quắp, bành ra như một chú ếch. Muốn đổi tư thế nằm, con cũng phải dựa vào mẹ. Còn em gái con dù bệnh nhẹ hơn nhưng đã 4 tuổi vẫn không thể đứng.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo