- Chị ví mạng sống của con mình đang bị dồn đến chân tường, không còn lối thoát. Ròng rã nhiều tháng trời, gia đình chị vay vàng, vay tiền lên đến con số "kinh hoàng" đối với chị, mà con vẫn chưa khỏi bệnh.

Con mắc bệnh “nhà giàu”

Đó là hoàn cảnh của gia đình bé Huỳnh Thị Xuân Thùy (xóm 2, thôn Hiệp Vinh 1, xã Cam Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) bị bệnh bạch cầu lympho cấp dòng B.

Lúc đầu, bé có biểu hiện sốt và đau hai khớp gối, được chẩn đoán bị viêm khớp háng. Khi bé Thùy uống thuốc một thời gian, một chân bị yếu liệt. Không tìm ra nguyên nhân bệnh, Thùy phải chữa lòng vòng khiến gia đình tốn kém rất nhiều tiền.

Sau đó, Thùy được chuyển đến BV Nhi Đồng một qua phim Xquang, thấy dấu hiệu bị hủy xương. Sau một tuần ở viện làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bé bị bạch cầu lympho cấp.

{keywords}
Cha mẹ nợ nần chồng chất, con tiền đâu chữa bệnh.

Sau khi xác định được bệnh, Thùy được chuyển đến BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị. Mặc dù em nằm trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế nhưng Thùy vẫn phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm rất đắt đỏ khiến gia đình càng ngày càng khó khăn.

Cha mẹ nợ nần không còn khả năng chữa bệnh

Từ ngày bé Thùy nhập viện, chị Đoàn Thị Thủy Tú (mẹ bé) phải ở bệnh viện luôn cùng con, sống bằng những bữa cơm tình thương. Dù chị Tú đã ý thức tiết kiệm tối đa nhưng vừa ăn, vừa chữa bệnh, vừa chi phí sinh hoạt ở bệnh viện, tiền vẫn cứ hết dần mà con thì chưa chữa khỏi bệnh.

Vợ chồng chị Tú chỉ có một sào đất cấy lúa làm lương thực cho cả gia đình. Với số ruộng đó, mỗi vụ thu hoạch cũng chỉ đủ lương thực trong 2 tháng. Lúc không cày cấy, hai vợ chồng lại làm thuê đủ thứ việc, cuộc sống vốn trước giờ đã bấp bênh. Từ khi con bị bệnh, gia đình chị càng thêm khánh kiệt. Vay tiền, vay vàng lên đến con số "kinh hoàng" đối với chị nhưng không thấm tháp vào đâu. Còn duy nhất căn nhà để ở, hai anh chị cũng đang tính đến chuyện bán.

Mỗi ngày, anh Tựu chồng chị Tú đi làm thuê được người ta trả cho 100-130 ngàn. Ăn dè hà tiện đến mấy, số tiền ít ỏi cũng không đủ để anh chị mua thuốc cho con. "Dù có bán nhà cũng chỉ được khoảng 60 triệu đồng mua được hai toa thuốc. Trong khi nhà tôi còn đang nợ đầm đìa, không lẽ ra ngoài đường ở? Tôi thật hết cách rồi", chị Tú buồn bã.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Huỳnh Văn Tựu (xóm 2, thôn Hiệp Vinh, xã Cam Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. ĐT: 0973 592 435)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.254 (bé Huỳnh Thị Xuân Thùy ở Bình Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436