Đại diện Báo VietNamNet vừa trao hơn 48 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ đến hai chị em mắc bệnh tan máu bẩm sinh là Trần Thị Giang (SN 2000) và Trần Văn Sơn (SN 2004, trú tại thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

Từ nhỏ, hai chị em đã có hoàn cảnh tội nghiệp khi bố nghiện rượu, mẹ đi bước nữa. Các em đành nương nhờ ông bà nội là Trần Văn Thí (84 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hữu (71 tuổi) rau cháo qua ngày.

Lớn lên, cả hai phát hiện mắc tan máu bẩm sinh. Vì căn bệnh hành hạ, Giang nghỉ học khi hết lớp 9. Đến nay, em không làm được bất cứ việc gì. Khi lên cơn, em không thể đi mà giãy dụa, lê lết trên sàn nhà. Nhiều lúc bụng phình to, đau đớn khiến em khóc la dữ dội.

{keywords}
Trao gần 23 triệu cho em Nguyễn Quốc Thành bị vôi não hóa

Trong khi đó, Sơn mới học xong lớp 10, chỉ làm được việc nhẹ. Hàng ngày, em vẫn chịu đựng căn bệnh đày đọa.

Mắc bệnh hiểm, cả hai em đều nhỏ thó, gầy gò hơn so với số tuổi của mình. Căn bệnh cần phải truyền máu định kì nhưng ông bà lại không có tiền, hai em cắn răng chịu đựng mỗi khi lên cơn.

Nhận số tiền lớn từ bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ, bà Nguyễn Thị Hữu không giấu nỗi xúc động, nói: “Từ đáy lòng, gia đình xin cảm ơn các tấm lòng thơm thảo đã giúp đỡ để có chi phí chữa bệnh cho hai cháu. Không có bạn đọc giúp, không biết số phận hai đứa như thế nào”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh, ông Vũ Văn Phong ghi nhận hoạt động nhân ái của quý bạn đọc báo VietNamNet trên địa bàn và cho biết, sự giúp đỡ từ quý báo là nguồn động viên to lớn giúp các hoàn cảnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

{keywords}
Gia đình em Thành vui mừng đón nhận tình cảm của độc giả Báo VietNamNet

Cùng ngày, đại diện Báo VietNamNet đã trao gần 23 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Quốc Thành (trú tại thôn Lan Đình, xã Phong Bình, huyện Gio Linh).

Thành là con thứ 3 của anh Nguyễn Văn Lai và chị Trần Thị Tuyết (cùng SN 1977). Em là nhân vật trong bài viết “Bị vôi não hoá, bé trai 3 tuổi chật vật lớn lên trong câm lặng”. 

Trước đó, anh Lai bị tai nạn lao động, ngã trên giàn giáo xuống đất, tình trạng nguy kịch. Để phẫu thuật cho anh, gia đình đã vay mượn 60 triệu đồng. Năm 2019, chị Tuyết bị ngã gãy chân, tay, gia đình lại chạy vạy thêm 60 triệu đồng để chữa trị.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phường trao hơn 48 triệu cho 2 em Giang, Sơn.

Đau lòng hơn, mới đây, Thành phát hiện bị vôi não hoá, không thể nói hay đi lại nhưng gia đình không có kinh phí đưa đi chữa bệnh. Giờ đây, cả gia đình lâm vào kiệt quệ khi không có ai làm lụng được, số tiền nợ ngân hàng chưa trả.

Sau khi bài viết đăng tải, bạn đọc Báo VietNamNet đã ủng hộ cho gia đình chị Tuyết gần 23 triệu.

Chị Tuyết cho biết: “Ngoài số tiền bạn đọc gửi qua báo, đã có nhiều người đến thăm, gửi trực tiếp cho gia đình hơn 13 triệu đồng. Gia đình chị vô cùng biết ơn quý bạn đọc, mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn”.

Ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cảm ơn Báo VietNamNet đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình chị Tuyết có thêm chi phí trang trải và chữa bệnh cho em Thành.

Hương Lài

Xót xa bé gái 2 tuổi hoại tử ngón tay do mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

Xót xa bé gái 2 tuổi hoại tử ngón tay do mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

“Trước mắt gia đình chỉ mong có tiền mua thuốc, hỗ trợ cháu qua được giai đoạn khó khăn. Những đợt phẫu thuật tiếp theo thì tính sau..", chị Nhi nghẹn ngào.