Gia đình Phúc Thịnh hiện đang ngụ tại ấp Long Thái, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Không có nhà cửa, đất đai, khi Phúc Thịnh vừa ra đời, ba mẹ con được người cậu cho mượn đất vườn để cất căn nhà bằng tôn nho nhỏ. Họ cố gắng làm lụng, chắt chiu, hy vọng sớm có được mảnh đất của riêng mình. Thế nhưng Phúc Thịnh bất ngờ phát bệnh ung thư võng mạc khiến tiền dành dụm tiêu tan, còn phải vay mượn khắp anh em, hàng xóm.

{keywords}
Dù số phận kém may mắn, nhưng cậu bé 3 tuổi vẫn luôn rạng rỡ.

Sau nhiều đợt hóa trị, Phúc Thịnh được bác sĩ chỉ định xạ trị, với chi phí 20 triệu đồng. Nhưng lúc này, ba mẹ con đã hết đường xoay sở. Hai bên nội ngoại đều nghèo khó, chẳng có ai để dựa vào.

Cậu bé Phúc Thịnh mới 3 tuổi đã mù lòa đôi mắt. Mà thực tế, có thể con từ sớm đã không được nhìn thấy những màu sắc sinh động và tươi đẹp của cuộc sống này. Gương mặt của con luôn rạng rỡ, tiếng cười vẫn luôn giòn tan. Chính điều đó lại càng khiến cho cõi lòng của ba mẹ con tê tái. Không còn khả năng cứu chữa đôi mắt, ba mẹ con cũng chỉ mong con có thêm thời gian sống, có người yêu thương, chăm sóc cho con.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Tiếng cười giòn tan của đứa trẻ mù lòa cần 20 triệu đồng chữa bệnh”, có rất nhiều tình cảm thương mến của bạn đọc đã dành trao đến con.

Ngoài số tiền 183.395.868 đồng bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, có nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp tới mẹ của con để giúp đỡ số tiền 40 triệu đồng.

{keywords}
Mẹ Phúc Thịnh (trái) bất ngờ khi con được nhiều bạn đọc thương cảm, giúp đỡ

Chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy trong tay, người mẹ trẻ run lên vì xúc động. Tất cả số tiền hơn 183 triệu đồng do đại diện Báo VietNamNet trao lại được mẹ con đóng vào tạm ứng viện phí để điều trị lâu dài cho con.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Trang, mẹ của bé Phúc Thịnh gửi lời cảm ơn chân thành đển các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ cho con được tiếp tục chữa bệnh.

Khánh Hòa

Cháu mồ côi học giỏi bị ung thư, tia hy vọng của bà ngoại vụt tắt

Cháu mồ côi học giỏi bị ung thư, tia hy vọng của bà ngoại vụt tắt

Ba của Minh Trí mất từ khi con chưa kịp chào đời, mẹ có gia đình mới nên từ nhỏ, một tay bà ngoại chăm bẵm, nuôi nấng con. Minh Trí là niềm hi vọng của người bà già yếu, cho đến khi bệnh tật bất ngờ ập đến.