Sau khi đăng tải bài viết “Người phụ nữ xương thuỷ tinh cầu cứu khi mắc thêm ung thư vú”,  bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ bà Phạm Thị Mến - nhân vật trong bài viết.

Bà Mến có hoàn cảnh éo le khi lên 2 tuổi đã mắc bệnh xương thủy tinh, nửa đời người sống trong sự hành hạ của căn bệnh hiểm nghèo. Tháng 11/2020, bà phát hiện mình mắc thêm bệnh ung thư vú.

{keywords}
Bạn đọc báo VietNamNet tiếp trao số tiền 21.648.100 đồng đến cô Phạm Thi Mến

Sự nghiệt ngã của số phận không chỉ dừng lại ở đó. Gia đình bà còn có 2 người em gái ruột cùng mắc bệnh xương thuỷ tinh. Những con người khốn cùng ấy chỉ sống qua ngày bằng tiền trợ cấp khuyết tật hàng tháng ít ỏi. Họ chẳng thể lao động để làm ra kinh tế. Đến thời điểm bà Mến mắc bệnh ung thư vú, khó khăn chồng chất khó khăn.

Thương cảm trước số phận của bà Mến, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi đến bà số tiền 21.648.100 đồng. Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, bà không giấu nổi sự xúc động: “Hàng chục năm nay, ba chị em tôi chỉ đi loanh quanh trong nhà bằng những chiếc ghế. Giờ đây, nhận được số tiền của bạn đọc, chúng tôi đã có thể mua được những chiếc xe lăn để đi lại cho tiện rồi.

Cả ba chị em tôi đều không thể lao động được, số tiền trợ cấp cũng chỉ đủ mua cái ăn. Tôi lại mắc bệnh ung thư vú nên kinh tế càng khó khăn hơn. Số tiền ủng hộ đối với tôi là cả một gia tài. Quả thật, cuộc đời tôi chưa bao giờ dám mơ đến chuyện có một chiếc xe lăn như vậy”.

Cũng nhân dịp này, bà Phạm Thị Mến gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ bà. Giấc mơ có xe lăn đối với bà đã thành hiện thực, giúp bà có thêm động lực tiếp tục chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Phạm Bắc

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

 

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình có con của chị Thuý hết sức gian nan khi phải chạy chữa hiếm muộn nhiều năm, thậm chí còn suýt mất mạng lúc mang thai. Thế nhưng hạnh phúc của người mẹ quá đỗi ngắn ngủi khi chị phát hiện con trai mình mắc bệnh hiểm nghèo.