Những ngày cận kề Tết Âm lịch, gia đình anh Trịnh Văn Khuyến (33 tuổi, trú thôn Thanh Giang, xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã thoải mái hơn sau khi anh thoát khỏi bàn tay "tử thần". Anh Khuyến là nhân vật chính trong bài viết: “Xin cứu tính mạng người bố đơn thân bị tai nạn vỡ sọ não”.

Hoàn cảnh của anh Khuyến hết sức éo le. Sau khi ly hôn, anh nhận nuôi con gái lớn năm nay 11 tuổi. Nghề phụ hồ cực nhọc, thu nhập tính theo ngày hết sức bấp bênh. Dịch Covid-19 bùng phát khiến công việc của anh càng không thuận lợi.

Chiều ngày 02/12/2021, anh Khuyến gặp tai nạn dẫn đến đa chấn thương vùng mặt, não và gãy tay. Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), các bác sĩ tiên lượng xấu, báo gia đình chuẩn bị tinh thần vì chỉ số sinh tồn của anh rất thấp, chỉ còn 6/15.

{keywords}
Số tiền 40.235.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ anh Khuyến đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Người đàn ông xấu số nhanh chóng được làm phẫu thuật nửa khuôn mặt cùng hộp sọ để tránh hoại tử mặt. Nhưng sau ca mổ, máu ở trong tai vẫn rỉ ra cùng dịch, người nhà phải thường xuyên lấy bông thấm máu mủ cho anh Khuyến. Tính mạng anh bị đe doạ nghiêm trọng.

Trong lúc anh gặp nguy kịch, cả gia đình lâm vào cảnh khó khăn vì phải đi vay mượn hàng trăm triệu đồng. Do không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị dành cho anh hết sức tốn kém.

Giữa lúc tính mạng anh như “ngàn cân treo sợi tóc”, bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ số tiền 40.235.500 đồng. Nhờ vậy, gia đình anh Khuyến có một khoản tiền lớn chi trả viện phí.

Chị gái anh Khuyến chia sẻ: “Tình trạng em tôi đã tốt lên đôi chút rồi. Hiện em đã được xuất viện về nhà, các bác sĩ hẹn sẽ lên tái khám. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng di chứng để lại vẫn nặng nề quá. Em tôi hiện vẫn phải nhờ người nhà đút cháo cho ăn và vẫn thường xuyên bị đau đầu. Tôi rất biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc hoạn nạn".

Phạm Bắc

Mắc bệnh ung thư, mẹ đơn thân xót lòng nghĩ tương lai con nhỏ

Mắc bệnh ung thư, mẹ đơn thân xót lòng nghĩ tương lai con nhỏ

Trở thành mẹ đơn thân, chị Vương Thị Anh một mình nuôi con nhỏ, chăm sóc người cha mắc bệnh tâm thần nhiều năm. Mới đây, chị suy sụp khi phát hiện ra bản thân mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.