Như vậy, sau một ngày đăng tải bé Nguyễn Quốc Vinh đã có được 80 triệu đồng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật tim sắp tới. 

Có thể nói đây là việc làm vô cùng ý nghĩa của những bạn đọc Báo VietNamNet. Sự chung tay của độc giả đã giúp bé Vinh một cơ hội để trở thành cậu bé khỏe mạnh.  

{keywords}
Bạn đọc đã ủng hộ 80 triệu đồng để Nguyễn Quốc Vinh mổ tim.

Bé Nguyễn Quốc Vinh (2005 ở ấp Tân Sơn, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh tim van động mạch phổi hở nặng. Theo chỉ định của bác sĩ bé phải được thay van, nếu để lâu rất nguy hiểm tới tính mạng. 

Không chỉ bé Vinh bị mắc bệnh mà chị Thủy mẹ bé cũng mắc phải căn bệnh đái tháo nhạt từ 10 năm nay. Tháng nào chị cũng phải tới bệnh viện để tái khám lấy thuốc. Sức khỏe của chị yếu kèm theo chứng chóng mặt nên hầu như không làm được việc gì. 

Kinh tế gia đình do anh Nguyễn Văn Vũ lao động làm thuê làm mướn để lo cho gia đình. Một người làm thuê phải cáng đáng cả gia đình trong khi có 2 người mắc bệnh quả là quá sức. Vì vậy khi bé Vinh phải nhập viện điều trị, chi phí lên tới 70 triệu đồng thì họ không biết phải làm sao xoay đủ. Cố gắng lắm họ lo cho con được 10 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. 

May mắn đã đến với bé, nhiều mạnh thường quân đã chung tay góp sức ủng hộ. Hy vọng sau cuộc phẫu thuật bé Vinh sẽ có một cuộc sống bình thường để tiếp tục việc học hành. 

Đức Toàn

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Mỗi lần đưa con đến bệnh viện về, lòng người cha nặng trĩu nỗi buồn. Bác sĩ khuyên phải nhập viện mổ càng sớm càng tốt, vì nếu để lâu đứa con sẽ bị suy tim nặng và thậm chí có thể đột tử.