Chồng chị Thắm rời đi khi đứa con thứ 2 vừa sinh. Một mình chị nuôi hai đứa con trai suốt 7 năm nay. Cả 7 năm, chị chẳng biết bày tỏ sự khó khăn, vất vả với ai. Những lúc yếu đuối, bất lực, chị chỉ biết dựa vào tiếng cười nói của 2 đứa trẻ. Thương con thiệt thòi vì thiếu đi tình thương của cha, chị cứ cần mẫn đi bán vé số từ sáng sớm đến khuya, mong sao kiếm được nhiều tiền để các con chị đỡ khổ.

Thế nhưng ông trời chưa thấu cho nỗi khổ của chị. Con trai út là bé Lương Gia Kiệt không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, ung thư hệ tạo huyết. Con phải nằm viện suốt từ Tết năm 2019 đến nay. Để con được điều trị bệnh, chị Thắm cũng chỉ có thể đi bán vé số ngoài thời gian đưa con đi bệnh viện. Vay mượn của người thân, bạn bè. Dù vậy, người dân quê chị nghèo. Như gia đình chị, người nào có sức khỏe thì đi làm mướn, làm công nhân, người nào yếu hơn thì đi bán vé số. Cuộc sống không dư dả nhiều để có thể hỗ trợ cho mẹ con chị. Vì vậy, chị phải vay mượn khắp nơi, để con trai chị mới được chữa bệnh đến bây giờ.

{keywords}
2 con trai kháu khỉnh là động lực để người mẹ đơn thân đi bán vé số mỗi ngày, từ sáng sớm đến tối mịt để có tiền nuôi con.

Gia Kiệt sẽ trải qua một đợt xét nghiệm tổng quát, để bác sĩ xem xét đưa ra phác đồ điều trị kế tiếp. Thế nhưng, số tiền để làm xét nghiệm lên tới 20 triệu đồng. Mùa dịch bệnh, vé số nghỉ, chị Thắm đi xin việc làm không được. Điều đó cũng đồng nghĩa với tiền ăn uống của 3 mẹ con còn chưa đủ, huồng gì tiền để cho con lên bệnh viện.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của 3 mẹ con chị, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Con ung thư cần 20 triệu đồng, mẹ bán vé số thất nghiệp vì dịch bệnh” nhằm kêu gọi bạn đọc cùng chung tay giúp đỡ. Nhờ tình thương của người mẹ đã lay động những tấm lòng nhân ái, nhiều mạnh thường quân thông qua Báo đã tiếp thêm động lực để mẹ con chị Thắm có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.

{keywords}
Đã lâu lắm, bé Gia Kiệt mới được mẹ mua cho bộ quần áo mới để chuẩn bị lên bệnh viện xét nghiệm.

Khi nhận được số tiền mạnh thường quân ủng hộ là 149.457.800 đồng, chị Thắm bật khóc nức nở. Trước đó, nhiều mạnh thường quân bắt gặp hoàn cảnh của chị trên Báo VietNamNet đã liên hệ tặng trực tiếp cho mẹ con chị Thắm khoảng 50 triệu đồng. Lúc này, người mẹ 2 con mới như trút được gánh lo đã đè nặng vài tháng nay.

Tôi chưa bao giờ nghĩ con sẽ nhận được nhiều tiền ủng hộ đến vậy! Thật không thể tưởng tượng được tấm lòng rộng lớn của các mạnh thường quân! Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet, cảm ơn các mạnh thường quân. Số tiền này, tôi sẽ dùng thật ý nghĩa cho các con, sẽ không để lãng phí một đồng nào”, chị Thắm giãi bày.

Khánh Hòa

Con ung thư cần 20 triệu đồng, mẹ bán vé số thất nghiệp vì dịch bệnh

Con ung thư cần 20 triệu đồng, mẹ bán vé số thất nghiệp vì dịch bệnh

“Đợt này con được về lâu, tôi cứ nghĩ sẽ có nhiều thời gian để đi bán vé số, đỡ phần nào chi phí chữa bệnh cho con. Nào ngờ vé số nghỉ, các hàng quán cũng nghỉ, tôi đi kiếm mãi không được việc”, chị Thắm nghẹn ngào.