Em Kiều Phương Trang (8 tuổi) ở thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) là nhân vật trong bài vài viết: “Con suy tủy nghiêm trọng, mẹ vượt ngàn cây số gánh khoản nợ khổng lồ” đăng tải ngày 13/8/2020.

Từ nhỏ, Trang vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát nhưng tai ương lại bất ngờ ập đến với em vào năm 2019. Khi đó, chị Oanh, mẹ của Trang vừa đi xuất khẩu lao động được ít ngày thì nghe tin con bị bạo bệnh.

{keywords}
Bé Trang khóc oà đau đớn

Căn bệnh suy tủy nặng hàng ngày đe dọa đến tính mạng của Trang. Cách duy nhất để cứu mạng em bây giờ là phải phẫu thuật ghép tế bào gốc với chi phí từ 1,2 tỉ đến 1,5 tỉ đồng

Éo le thay, không chỉ một mình bé Trang mắc bệnh mà bố bé là anh Kiều Văn Bình cũng đang hằng ngày chống chọi với căn bệnh giảm tiểu cầu vô căn (một dạng máu khó đông), mất khả năng lao động. Mọi lo toan cho gia đình, thuốc thang cho 2 bố con chỉ còn một mình chị Oanh gánh vác.

Chị Oanh chia sẻ: “Trong lúc chúng tôi rơi vào cảnh bất lực, khốn đốn nhất thì được Báo VietNamNet giúp đỡ, chia sẻ hoàn cảnh của gia đình đến với mọi người. Những ngày vừa qua tôi đã nghĩ đến việc cho cháu về nhà vì kinh tế cạn kiệt. Nay được mọi người hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần, vợ chồng tôi sẽ cố gắng cứu chữa cho cháu tới cùng”.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ hơn 100 triệu đồng giúp em Kiều Phương Trang chữa bệnh

Ngoài số tiền 86.425.000 đ được PV Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình, chị Oanh còn nhận được hơn 20 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp.

Đón nhận món quà quý giá của bạn đọc, chị Oanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Chị Oanh cũng mong muốn nhiều các hoàn cảnh khó khăn khác sẽ được báo VietNamNet làm cầu nối chia sẻ.

Phạm Bắc

Cha không may tai nạn, con thơ nguy cơ phải ly tán

Cha không may tai nạn, con thơ nguy cơ phải ly tán

Nằm trên giường bệnh, người đàn ông với một bên chân quấn băng trắng toát liên tục tự trách bản thân, vì trở thành gánh nặng cho mẹ già và người vợ còn đang bận con nhỏ 5 tháng tuổi.