Vừa qua, báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 21.900.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình chị Ngô Thị Bắc ở thôn An Lạc, xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá – nhân vật trong bài viết: “Con tử nạn, chồng liệt giường, người phụ nữ khốn khổ có nguy cơ mất nhà

Nhắc đến nhà chị Bắc, ở địa phương mọi người ai cũng thương cảm. Tháng 4/ 2014, con trai đầu của chị là Nguyễn Văn Hải (sinh năm 2002) trong một lần đi chơi cùng bạn bè không may bị tai nạn giao thông. Tuy được cấp cứu và các bác tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, em đã không qua khỏi.

{keywords}
Số tiền 21.900.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc được báo VietNamNet chuyển về tận tay gia đình

Kể từ ngày con mất, anh Hoà sốc nặng. Vì lo nghĩ quá nhiều, anh gặp phải một cơn tai biến khá nặng dẫn đến liệt hẳn, không còn nói được nữa. Đến tận bây giờ, anh vẫn nằm trên giường bệnh sống cuộc đời thực vật, vĩnh viễn mất khả năng phục hồi.

Một người mất, một người ốm liệt giường khiến kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ. Vốn thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Hoằng Hải, vợ chồng chị lại không còn ruộng để cày cấy, chỉ có thể theo nghề phụ hồ.

Thời điểm hết sức khó khăn, anh Hoà đổ bệnh nặng. Chị Bắc phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị cho chồng. Đến lúc cháu Hải bị tai nạn, chị cũng chạy vạy xoay sở nhiều nơi dù hy vọng cứu sống con hết sức mong manh. Giờ đây, chồng chị nằm liệt giường hết ngày này qua năm khác, để lại mình người vợ chống chọi với cuộc sống chật vật.

Sau khi báo VietNamNet chia sẻ bài viết: "Con tử nạn, chồng liệt giường, người phụ nữ khốn khổ có nguy cơ mất nhà", đã có nhiều bạn đọc trong và ngoài nước bày tỏ sự cảm thông. Ngoài số tiền 21.900.000 đồng mà bạn đọc gửi về tài khoản của báo, gia đình còn nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm trực tiếp gửi về.

Phạm Bắc

Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ bơ vơ, thất học

Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ bơ vơ, thất học

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, cả cha và mẹ đều mắc bạo bệnh rồi đột ngột qua đời. Ba chị em Phương, Hùng, Huy giờ đây trở thành trẻ mồ côi, bơ vơ không nơi nương tựa.