Bài viết: “Cha tử nạn khi đi làm gỗ, 7 con thơ ăn cháo loãng cầm hơi” đăng tải trên báo VietNamNet đã làm lay động nhiều trái tim của bạn đọc trong và ngoài nước. Qua báo, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 285.908.500 đồng, được Báo VietNamNet chuyển đến mẹ con chị Vượng (khu 13 Rừng Măng, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

{keywords}
Số tiền 285.908.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet chuyển tới tài khoản của gia đình

Chị Vượng là goá phụ nghèo, sau khi chồng đi làm gỗ bị tử nạn, một mình chị gồng gánh nuôi 7 người con thơ. Các con đều trong độ tuổi ăn học, đứa nhỏ nhất chưa tròn 1 tuổi, chị lâm vào cảnh cùng quẫn.

Sau khi hoàn cảnh gia đình được nhiều người biết đến, mẹ con chị Vượng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Có người gửi gạo, sữa và đồ dùng về cho các cháu, có người gọi điện động viên chị mạnh mẽ làm chỗ dựa cho các con. Tất cả đều khiến chị vô cùng cảm kích.

"Lúc còn sống, chồng tôi từng muốn xây cái bếp nhỏ và nhà vệ sinh cho các con sinh hoạt. Nay được mọi người giúp số tiền lớn như vậy, tôi sẽ thực hiện mong muốn của chồng. Ngoài ra tôi cũng gửi tiết kiệm để sau này các con có điều kiện học hành", chị nói.

Chị Vượng cho biết thêm, ngoài số tiền báo VietNamNet chuyển về tài khoản, gia đình còn nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa, anh em, hàng xóm và chính quyền địa phương.

Phạm Bắc

Em Tạ Xuân Trường được bạn đọc giúp đỡ hơn 33 triệu đồng

Em Tạ Xuân Trường được bạn đọc giúp đỡ hơn 33 triệu đồng

Giữa lúc gia đình đang hết sức khó khăn do bố bị tai nạn lao động dẫn đến tàn tật, em Tạ Xuân Trường lại không may mắc căn bệnh ung thư xương quái ác, bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ em.