Bà Trần Thị Ba năm nay 84 tuổi, không có chồng con. Nhiều năm qua, bà Ba đi bán nhang ở chân núi Châu Thới (tỉnh Bình Dương), mướn một phòng trọ nhỏ gần đó, sống qua ngày. Trải qua nhiều sương gió, bà cũng quen với cảnh neo đơn của mình. Ở tuổi ngoài 80, bà chỉ mong có thể sống yên ổn cho đến lúc ra đi.

Khi dịch Covid-19 bùng mạnh, bà Ba thất nghiệp, về sống nhờ phòng trọ của người cháu gái. Một lần ngã, bà bị gãy xương đùi. Đến lúc vào bệnh viện Lê Văn Thịnh thăm khám, bác sĩ còn phát hiện bà bị thoái hóa khớp háng. Nếu không làm phẫu thuật, bà có nguy cơ phải nằm một chỗ. Nhưng chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn, lên tới 60 triệu đồng.

{keywords}
Bà Trần Thị Ba không có chồng con, chỉ có thể cậy nhờ vào người cháu gái.

Cả đời bà đi bán hàng rong mưu sinh, nào có được số tiền lớn như vậy. Người cháu gái hơn 50 tuổi cũng thất nghiệp, nên chẳng biết kiếm đâu ra. Đau đớn hơn, cái nghèo của họ ai cũng biết nên dù tìm hỏi vay mượn khắp nơi nhưng vẫn chẳng ai dám cho vay.

Sau khi biết được hoàn cảnh neo đơn, ngặt nghèo của bà Ba, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet để làm cầu nối đến các nhà hảo tâm.

Bài viết "Xót xa cụ bà bị gãy chân, dù vay nặng lãi cũng không đủ tiền đóng viện phí" đã chạm trên trái tim của nhưng tấm lòng nhân ái. Cụ bà đã nhận được rất nhiều tình của bạn đọc cùng số tiền ủng hộ 120.960.500 đồng thông qua Báo VietNamNet. Ngoài ra, còn có một số nhà hảo tâm trực tiếp gửi giúp đỡ gia đình. 

Cô Cao Thị Gái vô cùng bất ngờ và vui mừng khi dì của mình nhận được sự quan tâm lớn đến thế. Cô Gái cho biết, trong thời gian xuất viện về nhà chờ bình phục, bà Ba không may bị nhiễm Covid-19 nên sức khỏe còn khá yếu, chưa thể đi tái khám theo lịch hẹn.

Cô Gái bày tỏ: "Tôi xin thay dì gửi lời cảm ơn tới tất cả quý bạn đọc VietNamNet. Chúng tôi nhất định sẽ không phụ lòng tốt của mọi người dành cho bà, sẽ sử dụng số tiền cho thật ý nghĩa".

Khánh Hòa

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Võ Nguyễn Ngọc Long mắc phải căn bệnh teo đường mật bẩm sinh dẫn đến xơ gan. Bác sĩ nói con là đứa trẻ may mắn vì có thể sống sót đến bây giờ, nhưng tính mạng của con đang bị đe dọa, nếu không tiến hành ghép gan.